Giáo dục

Giúp học sinh tiếp cận dễ hơn với môn toán

Thống Nhất 09/12/2023 - 15:52

Hàng nghìn học sinh đã có trải nghiệm để hiểu hơn về phương pháp học toán, giúp các em tiếp cận dễ hơn với môn học vốn được cho là khô khan, khó tiếp cận này.

Ngày 9-12, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ phối hợp với Viện Nghiên cứu cao cấp về toán tổ chức Ngày hội toán học mở. Chương trình thu hút hàng nghìn phụ huynh và học sinh của các trường thuộc các quận Tây Hồ, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông...

toan-2.jpg
Cô và trò cùng trải nghiệm tại Ngày hội toán học.

Ngày hội bao gồm chuỗi các hoạt động mở về toán học và khoa học công nghệ kỹ thuật toán học (STEM) nhằm tạo cơ hội cho đông đảo học sinh, giáo viên, phụ huynh thảo luận về những chủ đề thời sự trong toán học và dạy học toán.

Em Hữu Anh Minh, học sinh lớp 7A8 Trường Trung học cơ sở Chu Văn An (quận Tây Hồ) chia sẻ, em vốn không có nhiều hứng thú với môn toán, nhưng khi được trải nghiệm các hoạt động chứa đựng kiến thức về toán tại Ngày hội, em cảm thấy toán học có nhiều điều lý thú.

toan-3.jpg
Học sinh háo hức với các ứng dụng từ toán.

Theo ông Đặng Việt Hà, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ, trong quan niệm của nhiều người, toán học là môn học có nhiều thách thức khó vượt qua bởi sự khô khan, khó tiếp cận. Tuy nhiên, thực tế toán học rất hấp dẫn, gần gũi và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Hoạt động quảng bá môn toán học nói chung, trong đó có Ngày hội toán học mở, nhằm giúp học sinh hiểu hơn về toán và những ứng dụng thiết thực của toán, góp phần thúc đẩy việc học tập, nghiên cứu toán học trong trường phổ thông.

Trong khuôn khổ Ngày hội, các giáo viên, học sinh và những người yêu thích toán học còn được nghe các chuyên gia toán thông tin về phương pháp, kinh nghiệm triển khai các hoạt động trải nghiệm giáo dục STEM trong môn toán; những tác động của trí tuệ nhân tạo trong toán học…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giúp học sinh tiếp cận dễ hơn với môn toán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.