Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giúp học sinh, sinh viên sớm định hướng nghề nghiệp

Thống Nhất| 30/09/2022 21:03

(HNMO) - Chiều 30-9, tại Hà Nội diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và cung ứng nhân lực (Bộ Giáo dục và Đào tạo) với Công ty TNHH Capstone Việt Nam.

Hai bên ký kết hợp tác. 

Ông Bùi Văn Linh, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và cung ứng nhân lực cho biết, thời gian qua, Trung tâm đã phối hợp với một số đơn vị trong ngành Giáo dục và một số tập đoàn, doanh nghiệp để trao đổi, hợp tác triển khai các hoạt động hỗ trợ đào tạo, cung ứng nhân lực, giáo dục hướng nghiệp, khảo sát tình hình việc làm của sinh viên và tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp... Từ đầu năm 2022 đến nay, trung tâm đã ký kết hợp tác với gần 60 đơn vị thuộc các bộ, ngành, tập đoàn, doanh nghiệp, trường đại học… 

Việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác này nhằm phát huy thế mạnh của các bên trong việc triển khai hoạt động hướng nghiệp, tuyển sinh chương trình liên kết đào tạo đại học; hội nhập quốc tế cho học sinh, sinh viên và các cơ sở giáo dục; đặc biệt là hỗ trợ học sinh, sinh viên có định hướng sớm để lựa chọn ngành học phù hợp và nghề nghiệp trong tương lai.

Theo biên bản thỏa thuận hợp tác, hai bên sẽ phối hợp tuyển sinh các chương trình du học các cấp trung học, cao đẳng, đại học, sau đại học tại các nước Mỹ, Canada, Anh, Australia, Hà Lan, Ireland, Singapore, New Zealand.

Hai bên cũng thỏa thuận phối hợp đẩy mạnh kết nối trực tiếp hoặc trực tuyến giữa các trường học tại Việt Nam với các trường học ở nước ngoài, giúp học sinh, giáo viên nâng cao năng lực ngoại ngữ, kỹ năng dạy - học ngoại ngữ…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giúp học sinh, sinh viên sớm định hướng nghề nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.