(HNM) - Khi thị trường viễn thông đang bão hòa thì việc cạnh tranh giữa các nhà cung cấp chính là ở khâu chăm sóc khách hàng. Vì vậy, VNPT Hà Nội đã mở tổng đài (04).38.700.700 để tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng và thực hiện chăm sóc sau bán hàng.
Là đơn vị kinh doanh trên địa bàn Thủ đô rộng lớn, lượng khách hàng đông đảo, cũng là nơi có môi trường cạnh tranh quyết liệt giữa các nhà cung cấp dịch vụ, nên những năm qua, VNPT Hà Nội không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và đặc biệt quan tâm đến chất lượng phục vụ, hỗ trợ bán hàng và sau bán hàng. VNPT Hà Nội đang quản lý hơn 2 triệu thuê bao các loại, do vậy bên cạnh việc phát triển kinh doanh để thu hút khách hàng mới thì việc giữ vững thị phần là nhiệm vụ quan trọng.
Thông qua tổng đài 38.700.700, khách hàng có nhu cầu lắp đặt dịch vụ mới, chỉ cần gọi đến đăng ký sẽ được nhân viên giải đáp, hỗ trợ và sau đó sẽ được phục vụ tại địa chỉ mà không cần phải đến các cửa hàng giao dịch. Cụ thể, khách hàng sẽ được tư vấn kỹ các thông tin dịch vụ, các chương trình khuyến mãi của VNPT Hà Nội trước khi quyết định lựa chọn sử dụng dịch vụ. Nếu đăng ký mới dịch vụ, tổng đài sẽ tiếp nhận thông tin cần thiết đủ điều kiện để ký hợp đồng và lắp đặt dịch vụ, như họ tên chủ thuê bao, địa chỉ lắp đặt, chứng minh thư, hộ chiếu… của chủ thuê bao để nhập lên hệ thống. Sau đó, yêu cầu của khách hàng sẽ được bộ phận phát triển thuê bao của VNPT Hà Nội cử nhân viên đến tận địa chỉ để ký hợp đồng và thi công lắp đặt dịch vụ phục vụ khách hàng. Ngoài ra, tổng đài hỗ trợ (04) 38.700.700 còn tư vấn cho khách hàng mọi thông tin liên quan đến các dịch vụ của VNPT Hà Nội, như điện thoại cố định, internet MegaVNN, cáp quang FiberVNN, truyền hình theo yêu cầu MyTV, điện thoại di động Vinaphone, Gphone... từ cách sử dụng, giá cước, các chương trình khuyến mãi. Cũng qua tổng đài 38.700.700, khách hàng cũng được giải đáp về thông tin thuê bao, tải bản kê cước viễn thông, đăng ký dịch vụ giá trị gia tăng… Đặc biệt, từ cuối năm 2012, tổng đài còn thực hiện chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Theo đó, sau khi khách hàng lắp đặt dịch vụ do VNPT Hà Nội cung cấp, điện thoại viên tổng đài gọi điện hỏi khách hàng có hài lòng với chất lượng dịch vụ, nhân viên phục vụ (là đội ngũ kỹ thuật lắp đặt dịch vụ) và khách hàng có kiến nghị gì với nhà cung cấp và sẽ phản ánh lại với các đơn vị phối hợp trong VNPT Hà Nội.
Để triển khai tốt khâu chăm sóc khách hàng, VNPT Hà Nội đã đầu tư mạnh cho hệ thống Call-center hiện đại, cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng và thái độ phục vụ tận tình, có kỹ năng xử lý các tình huống theo yêu cầu của khách hàng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.