Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp Việt tại siêu thị của Nhật Bản

Tuệ Diễm| 04/11/2020 17:25

(HNMO) - Ngày 4-11, tại Trung tâm mua sắm AEON - Tân Phú Celadon (thành phố Hồ Chí Minh) đã tổ chức khai mạc “Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt” và “Hội nghị kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON toàn cầu” năm 2020.

Sản phẩm Việt Nam được trưng bày tại Trung tâm mua sắm AEON - Tân Phú Celadon.

Đây là chuỗi hoạt động do Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng với Công ty TNHH AEON Việt Nam và Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam tổ chức.

Năm nay, triển lãm sản phẩm sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 8-11. Ban tổ chức đã nhận được hơn 200 hồ sơ đăng ký tham dự của doanh nghiệp từ mọi miền đất nước. Qua đánh giá, thẩm định, có 35 doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của AEON Việt Nam và được chọn tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng với đa dạng chủng loại mặt hàng như thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn; nông sản.

Chương trình năm nay, AEON đề cao tiêu chí “an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền, truyền thống”, do đó, có nhiều sản phẩm từ các vùng miền khác nhau trong cả nước đã được lựa chọn để trưng bày, giới thiệu tới người tiêu dùng.

Đến từ một tỉnh miền núi phía Bắc, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Lào Cai mang tới “Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt” 3 đặc sản Tây Bắc là: Gạo Séng Cù Mường Vi, miến dong núi đá, mật ong Hoàng Liên.

Ông Nguyễn Hữu Vương, đại diện phân phối khu vực miền Nam các sản phẩm nêu trên cho biết: “Ngoài ưu thế là các sản phẩm nông sản đặc hữu, đặc sản tiêu biểu mang hương vị vùng núi cao Tây Bắc; đáp ứng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm; cung cấp đầy đủ giấy chứng nhận chất lượng đã đạt được, hồ sơ, giấy tờ theo yêu cầu của AEON; các sản phẩm này còn cần có tem truy xuất nguồn gốc và đạt chứng nhận OCOP từ 4 sao trở lên để được AEON Việt Nam lựa chọn tham gia triển lãm”.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Nishitohge Yasuo, Tổng Giám đốc AEON Việt Nam cho biết: “Một trong những chiến lược quan trọng của AEON Việt Nam là mở rộng quy mô tiêu thụ hàng Việt, chúng tôi luôn cố gắng đưa các sản phẩm trong nước tới người tiêu dùng thông qua các chuỗi Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị của Việt Nam tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong muốn thúc đẩy hoạt động xuất khẩu các sản phẩm Việt Nam ra nước ngoài”.

Trong 5 năm qua, tổng giá trị hàng hóa Việt Nam được AEON xuất khẩu sang Nhật Bản đạt hơn 1,4 tỷ USD, tăng trưởng bình quân hơn 120% mỗi năm. Hiện nay, nhóm sản phẩm của Việt Nam được xuất khẩu thông qua hệ thống AEON rất đa dạng: Nhóm hàng may mặc, giày dép (áo thun, áo sơ mi, giày dép…) chiếm khoảng 59%; nhóm hàng thực phẩm, trái cây (cà phê, thanh long, chuối, xoài…) chiếm khoảng 34,6%.

Ngoài ra, khoảng 1.200 tấn thủy sản (cá ba sa, tôm) đã được xuất khẩu sang Nhật Bản trong năm 2019 cũng qua kênh AEON. Gần đây nhất, 5 tấn vải thiều tươi Việt Nam đầu tiên cũng vừa được xuất khẩu sang Nhật Bản và được giới thiệu tới khách hàng của hệ thống bán lẻ AEON tại nước này vào cuối tháng 6 vừa qua.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp Việt tại siêu thị của Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.