Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giới thiệu đặc sản Đồng Tháp đến người tiêu dùng Thủ đô

Thanh Hiền - Ảnh: Viết Thành| 09/10/2020 18:08

(HNMO) - Chiều 9-10, lễ khai mạc Tuần hàng cá tra/ba sa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội năm 2020 do Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp, Trung tâm Xúc tiến Thương mại & Du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức, đã diễn ra tại Siêu thị Big C Thăng Long (quận Cầu Giấy).

Các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Vương Đình Huệ; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh; Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương, cùng đại diện lãnh đạo các bộ, sở, ngành dự lễ khai mạc.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội và tỉnh Đồng Tháp dự lễ khai trương Tuần hàng cá tra/ba sa và đặc sản Đồng Tháp tại Big C Thăng Long (Hà Nội).

Đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại siêu thị Big C Thăng Long nhằm mang đến cho người dân Thủ đô cơ hội trải nghiệm các đặc sản của tỉnh Đồng Tháp, thưởng thức những món ăn được các đầu bếp nổi tiếng chế biến từ nguyên liệu là cá tra/ba sa; và được tặng cẩm nang 50 món ăn được chế biến từ cá tra/ba sa.

Tuần hàng cá tra/ba sa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội năm 2020 (Tuần hàng Đồng Tháp) được chia thành 4 khu với các gian hàng được bài trí gắn với hình ảnh đất Sen Hồng và người Đồng Tháp, giới thiệu hơn 300 sản phẩm của hơn 50 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Đồng Tháp. Qua đó, giới thiệu đến các nhà phân phối, người tiêu dùng thành phố Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung các sản phẩm từ cá tra và đặc sản Đồng Tháp được công nhận là hàng Việt Nam chất lượng cao, sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm), công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu như: Sản phẩm nông, thủy sản tươi, sống (cá, xoài, cam, chanh, ổi); sản phẩm chế biến (các sản phẩm sau gạo như bột các loại, bún, phở, hủ tiếu, miến, bánh phồng tôm); các sản phẩm chế biến từ rau, củ, quả (trái cây sấy, sen, mãng cầu, mứt vỏ trái cây); các sản phẩm giá trị gia tăng khác từ cá tra và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ để trang trí, làm quà tặng như hương tinh dầu, hoa cỏ khô…

Các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội và tỉnh Đồng Tháp chứng kiến lễ ký kết.

Trong khuôn khổ Tuần hàng Đồng Tháp sẽ diễn ra nhiều hoạt động quan trọng khác như: Phiên kết nối giao thương trực tiếp giữa các nhà sản xuất, hợp tác xã, hộ sản xuất của tỉnh Đồng Tháp với bộ phận thu mua của hệ thống siêu thị GO!/Big C…

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Tuần hàng thực phẩm cá tra/ba sa và đặc sản tỉnh Đồng Tháp tại Hà Nội là một trong những sự kiện xúc tiến trọng tâm, tiêu biểu tại thị trường Hà Nội. Sự kiện đã mang về Thủ đô Hà Nội hơn 300 chủng loại sản phẩm đặc sản tỉnh Đồng Tháp để giới thiệu đến người tiêu dùng, đồng thời kết nối, tiêu thụ tại các kênh phân phối trên địa bàn Thủ đô.

Trong thời gian qua, Sở Công Thương Hà Nội thường xuyên phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp triển khai nhiều chương trình liên kết, đưa sản phẩm của Đồng Tháp tham gia hội nghị kết nối cung cầu hằng năm. Đặc biệt, trong năm 2020, sản phẩm của Đồng Tháp đã được hai sở tiến hành rà soát, lập danh sách các sản phẩm cần quảng bá, tiêu thụ để gửi cho các nhà phân phối nghiên cứu, kết nối thu mua, làm việc với Tập đoàn Central Retail, siêu thị Big C Thăng Long để tổ chức tuần hàng. Đồng thời, làm việc với Co.opmart, Hapromart để hỗ trợ các điểm bán hàng cố định từ nay đến Tết Nguyên đán, hỗ trợ quảng bá sản phẩm tại Trung tâm giới thiệu trưng bày đặc sản và du lịch Đồng Tháp, tư vấn các sản phẩm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng miền Bắc.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và các đại biểu tham quan các gian hàng.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail, cho biết: “Với mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất… phục hồi sau đại dịch, Central Retail kỳ vọng, thông qua sự kiện này, sẽ tìm kiếm thêm được nhiều nhà cung cấp mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng”.

Cũng tại lễ khai mạc Tuần hàng, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro - thành viên Tập đoàn BRG) và Công ty cổ phần Chuỗi nông sản thực phẩm Việt thuộc Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Đồng Tháp đã ký biên bản ghi nhớ về việc cung cấp sản phẩm cá tra và các đặc sản bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm của tỉnh Đồng Tháp vào hệ thống 37 cửa hàng Hapro Food/BRGMart tại Hà Nội.

Tuần hàng Đồng Tháp đồng thời được quảng bá tại các siêu thị GO!/Big C trên toàn quốc, từ ngày 9-10 đến hết ngày 11-10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu đặc sản Đồng Tháp đến người tiêu dùng Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.