(HNMO) - Đây chỉ là giải pháp tình thế tại những khu vực cục bộ vào những thời điểm cụ thể (dự kiến trong khoảng 3-6 tháng)
Ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc Sở GT-VT Hà Nội. |
Ông Hà Huy Quang cho rằng, hai tuyến đường Xuân Thủy-Cầu Giấy và Nguyễn Trãi-Hà Đông là tuyến giao thông hướng tâm, nơi tập trung nhiều trường đại học, cao đẳng nên có nhiều tuyến xe buýt chạy qua. Tuy nhiên, đây cũng là những tuyến đường đang có công trình thi công đường sắt đô thị trọng điểm của Quốc gia và TP. Rào chắn phục vụ thi công đã hẹp đến mức thấp nhất có thể. Sở GT-VT Hà Nội cũng đã tập trung xén hè, mở rộng lòng đường để phục vụ giao thông; phân luồng giao thông từ xa… song UTGT vẫn diễn biến phức tạp.
Nhằm giải quyết tình trạng UTGT trong giai đoạn từ nay đến cuối năm 2015, Thành ủy, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo các sở ngành liên quan nghiên cứu áp dụng tất cả các giải pháp có thể. Qua nghiên cứu, Sở GT-VT Hà Nội quyết định giãn tần suất hoạt động của xe buýt trên 2 tuyến này từ 5 phút/chuyến hiện nay lên 7-10 phút/chuyến.
Đây chỉ là giải pháp tình thế tại những khu vực cục bộ vào những thời điểm cụ thể (dự kiến trong khoảng 3-6 tháng) sau đó sẽ có điều chỉnh tiếp nhằm cố gắng hạn chế thấp nhất ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân bằng xe buýt.
Cũng theo ông Quang, cơ quan quản lý Nhà nước không thể cấm xe ô tô cá nhân hoạt động mà chỉ có thể tổ chức phân làn, phân luồng để giảm áp lực giao thông. Công trường đang thi công trong khi lưu lượng phương tiện cá nhân tăng nhanh nên ùn tắc là điều khó tránh khỏi.
TP mong người dân hãy chia sẻ khó khăn và cộng đồng trách nhiệm trong việc giải quyết ùn tắc. Mỗi người hãy chủ động, linh hoạt điều chỉnh thời gian đi làm việc, đi học (có thể đi sớm hơn và về muộn hơn một chút) và nghiêm túc tuân thủ Luật Giao thông cũng như hướng dẫn giao thông của lực lượng chức năng, hệ thống đèn tín hiệu…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.