(HNM) - Đó là một trong những nội dung tại dự thảo chương trình kích cầu du lịch năm 2010 do Tổng cục Du lịch (TCDL) đưa ra chiều qua (25-2). Theo đó, để phát huy hiệu quả chương trình
Đó là một trong những nội dung tại dự thảo chương trình kích cầu du lịch năm 2010 do Tổng cục Du lịch (TCDL) đưa ra chiều qua (25-2). Theo đó, để phát huy hiệu quả chương trình "Ấn tượng Việt Nam" năm 2009, TCDL phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình kích cầu du lịch mới trong năm 2010 với tên gọi "Việt Nam - Điểm đến của bạn".
Chương trình dự kiến sẽ diễn ra trong 2 tháng (từ tháng 8 đến 9 hoặc tháng 9 đến 10) tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Được biết, các tổ chức, cá nhân trong nước có thể đăng ký tham gia hoạt động này với mức giá giảm từ 10-70% trong 2 tháng khuyến mãi. Theo dự thảo, ngành du lịch khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng, khu du lịch, điểm vui chơi giải trí, các điểm mua sắm giảm giá từ 10% đến 30% cho du khách nội địa đi theo đoàn vào mùa thấp điểm. Dự thảo này đang được lấy ý kiến từ các cơ quan, doanh nghiệp du lịch trên cả nước và sẽ chính thức thông qua trong quý I-2010.
Theo ông Vũ Thế Bình, Vụ trưởng Vụ Lữ hành (TCDL), kết quả điều tra của ngành du lịch cho thấy, hơn 80% du khách sang Việt Nam đều do người thân và bạn bè giới thiệu. Vì vậy, trong năm 2010, ngành du lịch sẽ tập trung vào 2 chiến dịch quảng bá lớn. Đó là phát động phong trào "Nở nụ cười thân thiện với du khách" trên cả nước và vận động hơn 3 triệu người Việt Nam ở nước ngoài quảng bá cho du lịch Việt Nam.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.