Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giảm gánh nặng tiêu dùng

Xuân Trường| 03/05/2011 06:27

(HNM) - Trước tình hình giá cả leo thang chóng mặt, người tiêu dùng chọn giải pháp

Khách hàng tới mua hàng khuyến mãi tại hệ thống siêu thị Co.opMart Sài Gòn.


Bà Huỳnh Thị Ngọc Trâm - phụ trách Quan hệ công chúng hệ thống BigC phía Nam vừa cho biết, hiện siêu thị BigC đang triển khai 5 chương trình khuyến mãi, kéo dài đến hết ngày 8-5-2011. Trên 1.600 mặt hàng được giảm giá từ 5-50% kèm nhiều quà tặng hấp dẫn, trong đó 950 mặt hàng dành riêng cho nhà bếp (xoong, chảo, nồi cơm điện, bếp gas, bếp điện từ, lò vi ba...) được giảm giá từ 4% đến 40%; hơn 200 mặt hàng quần áo, phụ kiện thời trang giảm giá tới 50%; hàng trăm sản phẩm khô, thực phẩm tươi sống... giảm giá từ 35% đến 40%. Mừng "Ngày của mẹ" 8-5, BigC giới thiệu các mặt hàng đặc trưng làm quà tặng mẹ như bánh kem, bánh mứt, sữa bột… giảm giá từ 5% đến 25%. Bên cạnh đó, BigC còn gửi đến khách hàng catalogue dày 40 trang giúp chị em trổ tài nội trợ với công thức nấu các món ăn mùa hè cùng những phương pháp bảo quản dụng cụ nhà bếp.

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập, tại hệ thống siêu thị Co.opMart diễn ra chương trình tri ân khách hàng với tựa đề "15 ngày vàng - Rộn ràng mua sắm". Kinh phí dành cho khuyến mãi và tổ chức tháng bán hàng lưu động phục vụ công nhân, người lao động tại vùng sâu, vùng xa… lên tới 40 tỷ đồng. Trong đó, siêu thị tặng 15.000 phiếu quà tặng với tổng trị giá 1,5 tỷ đồng cho người nghèo. Có trên 1.500 mặt hàng từ thực phẩm tươi sống như thịt, thủy, hải sản, rau, củ, quả đến thực phẩm chế biến, thời trang may mặc… được giảm giá 50%.

Hệ thống siêu thị Vinatex Mart tổ chức chương trình giao lưu với công nhân các khu chế xuất, khu công nghiệp với chủ đề "Vinatex Mart đồng hành cùng công nhân". Tại buổi giao lưu, Vinatex Mart gửi tặng công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 1.300 áo thun trị giá 55.000 đồng/áo; 350 phần quà trị giá 100.000 đồng/phần. Tổng trị giá quà tặng 106,5 triệu đồng. Siêu thị Vinatex Mart cũng thực hiện giảm giá đến 50% đối với các sản phẩm mùa hè - kéo dài đến hết ngày 1-5.

Theo các tiểu thương chợ Bình Tây (quận 6), chợ An Đông (quận 5)… thì lượng khách hàng đến chợ đã giảm mạnh trong thời gian gần đây. Chị Lưu Thu An, kinh doanh rau, củ tại chợ Bình Tây cho biết: "Số lượng khách mua hàng tại đây giảm khoảng 30-40% so với cùng kỳ năm trước. Giá hàng tăng cao khiến người dân dành sự ưu ái mua sắm tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm".

Tại các siêu thị vào những ngày cuối tuần, chúng tôi thấy người dân tập trung vào các mặt hàng thực phẩm tươi sống, đông lạnh… Thứ bảy, chủ nhật nào tại siêu thị BigC, Co.opMart, Maximark… cũng đông nghẹt người. "So với mặt bằng giá chung trên thị trường, hàng trong siêu thị có giá ưu đãi, nhiều hình thức khuyến mãi hơn. Chẳng hạn, tại chợ Gò Vấp, giá cần tây Đà Lạt dao động từ 11.000 tới 12.000 đồng/kg, nhưng tại Co.opMart có giá 9.900 đồng/kg; dưa hấu ruột đỏ tại siêu thị có giá 6.500 đồng/kg, nhưng tại chợ có giá từ 7.000-8.000 đồng/kg… Tôi cùng bạn bè thường mua thực phẩm ở siêu thị để dự trữ cho nhiều ngày" - anh Lê Kim Cương, nhân viên siêu thị trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp chia sẻ.

Giá cả thị trường leo thang chóng mặt không chỉ khiến các nhà nội trợ đau đầu, ngay các siêu thị cũng đang phải đối mặt với việc nhà cung cấp đề xuất tăng giá bán sản phẩm, nhưng điều đó không có nghĩa là người tiêu dùng sẽ mất cơ hội tiếp cận hàng giá rẻ, chất lượng. "Chúng tôi đang cố gắng bán cho khách hàng những sản phẩm có giá tốt nhất. Đó là mục tiêu mà siêu thị hướng tới" - đại diện siêu thị BigC cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giảm gánh nặng tiêu dùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.