(HNMO) - Trong khuôn khổ chương trình “Big C cùng nhà sản xuất tìm lối ra cho sản phẩm nội”, các đại biểu đã cùng nhau xem xét mô hình tổ chức thu mua của một tập đoàn phân phối lớn; chính sách thu mua của Big C đối với các mặt hàng địa phương...
(HNMO) - Trong khuôn khổ chương trình “Big C cùng nhà sản xuất tìm lối ra cho sản phẩm nội” đã phát động từ cuối năm 2008, sau 3 kỳ hội thảo được tổ chức thành công vào năm 2010 tại Huế, Nghệ An, Nam Định. Ngày 8/6 vừa qua tại Huế, hệ thống siêu thị Big C kết hợp với Sở Công Thương Huế tiếp tục tổ chức hội thảo thứ tư liên quan đến “Giải pháp thúc đẩy phát triển các ngành sản xuất địa phương ”.
Tham dự hội thảo, ngoài đại diện UBND tỉnh, Sở Công Thương và các cơ quan chức năng có liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, xúc tiến thương mại, chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm của tỉnh, đại diện hệ thống siêu thị Big C, còn có đại diện của gần 100 nhà sản xuất vừa và nhỏ của tỉnh Thừa Thiên Huế, tập trung chủ yếu vào các ngành nghề thủ công như bánh trái đặc sản, hàng mỹ nghệ, trồng rau củ quả, sản xuất thịt, đánh bắt và kinh doanh hải sản…
Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau xem xét mô hình tổ chức thu mua của một tập đoàn phân phối lớn; chính sách thu mua của Big C đối với các mặt hàng địa phương; nhìn từ góc độ một nhà phân phối bán lẻ: tiềm năng của các sản phẩm của tỉnh Thừa Thiên Huế trên thị trường; hướng dẫn về qui trình và thủ tục hành chính xúc tiến hợp tác thu mua với Big C…
Trong khuôn khổ hội thảo, đại diện trung tâm thu mua Big C đã ký hợp đồng thu mua và cam kết thu mua với 9 nhà sản xuất địa phương để cung ứng rau, củ, quả, thịt, cá, bánh, gia vị, trà… cho siêu thị Big C với trị giá hàng hóa ước tính khoảng 9 tỉ đồng.
Các cán bộ thu mua Big C đã gặp gỡ riêng với từng nhà sản xuất địa phương có mặt tại hội thảo để tìm hiểu kỹ hơn về nguồn sản phẩm của mỗi đơn vị, từ đó chọn ra những nhà cung cấp tiềm năng nhất để tiếp tục xúc tiến hợp tác. Các sản phẩm của tỉnh Thừa Thiên Huế đạt tiêu chí thu mua của Big C sẽ được kinh doanh tại địa phương. Bên cạnh đó những sản phẩm tiềm năng nhất sẽ được quảng bá trên toàn hệ thống siêu thị Big C cũng như xuất khẩu.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.