(HNM) - Thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, trong năm 2020 nói riêng và cả giai đoạn 2016-2020 nói chung, EVNNPC cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao. Tuy nhiên do nhiều điều kiện khách quan, trong đó có đại dịch Covid-19, nên một số chỉ tiêu quan trọng khó có khả năng cán đích như dự kiến.
Cụ thể, về điện thương phẩm, ước thực hiện cả năm 2020 đạt 74,667 tỷ kWh, bằng 96,97% so với kế hoạch (77 tỷ kWh) và đạt 92,29% so với kế hoạch 5 năm 2016-2020 (80,90 tỷ kWh). Mặc dù vậy, EVNNPC có tốc độ tăng trưởng về điện thương phẩm 10,8%/năm trong giai đoạn 2016-2020, cao nhất trong các đơn vị phân phối điện của EVN.
Về tổn thất điện năng, năm 2020, EVNNPC giảm còn 4,75% hoàn thành kế hoạch 5 năm. Cùng với đó, các công ty điện lực trực thuộc đã thực hiện tốt 14 chỉ tiêu kinh doanh dịch vụ khách hàng. Trong đó, chỉ số tiếp cận điện năng là 4,59 ngày, thấp hơn 2,41 ngày so với kế hoạch EVN giao và thấp hơn 0,41 ngày so với kế hoạch của EVNNPC. Về mức độ hài lòng của khách hàng, EVNNPC đạt 8,08 điểm, cao hơn 0,08 điểm so với kế hoạch EVN giao (8 điểm); về đích trước 2 năm so chỉ tiêu kế hoạch EVN giao giai đoạn 2016-2020 và không còn đơn vị nào có điểm hài lòng của khách hàng dưới 7,5 điểm...
Cũng trong giai đoạn 2016-2020, tổng công ty đã triển khai nhiều chương trình ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, như: Dự án xây dựng hệ thống giám sát, vận hành tự động hóa lưới điện trung áp tỉnh Bắc Ninh (DSM); Dự án thử nghiệm trạm biến áp số; Dự án hệ thống tự động hóa trạm biến áp thông minh; Chương trình tự động hóa lưới điện trung áp và chia sẻ dữ liệu tại 24 đơn vị…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.