Ngày 20-7, làm xong thủ tục check-in, đang ngồi trong phòng chờ sân bay Nội Bài đợi lên máy bay, ông Phương (phường Kim Mã, Ba Đình) thấy khát nước liền bảo vợ ngồi lại trông đồ rồi chạy ra quầy tạp hóa gần đó mua chai nước.
- 22.000 đồng chai nước này đấy bà ạ. Đắt gấp 3 lần bên ngoài.
Thấy chồng nói vậy, bà Hoa - vợ ông Phương liền thắc mắc:
- Sao lại vẫn đắt thế hả ông? Hôm trước, xem tivi tôi thấy đích thân Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam lên truyền hình tuyên bố, kiên quyết chấn chỉnh các hoạt động dịch vụ phi hàng không, nhất là việc quy định giá bất hợp lý, giá độc quyền, bán giá... trên trời tại các sân bay.
- Tôi cũng tưởng sau đó giá cả dịch vụ phi hàng không tại sân bay Nội Bài sẽ được chấn chỉnh, ai ngờ... Bà xem đây này, họ dán niêm yết giá 1 USD trên chai nước. Tôi bảo không có USD, họ nói nếu trả tiền Việt thì 22.000 đồng - vừa nói, ông Phương vừa xoay phần niêm yết giá cho vợ xem.
- Thế này thì Cục Hàng không Việt Nam nói mà vẫn chưa làm gì à? Như vậy, không biết bao giờ mới cải thiện được mức độ hài lòng của khách đối với dịch vụ hàng không Việt Nam.
Người Xây Dựng xin chuyển câu chuyện của ông bà Phương - Hoa tới Cục Hàng không Việt Nam.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.