Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá trị Google tăng 65 tỉ USD trong một ngày

Theo Thanh Trực/Tuổi trẻ| 22/07/2015 17:57

Cổ phiếu nhảy vọt, giá trị Google tăng thêm 65 tỉ USD chỉ trong một ngày, vượt GDP của nhiều quốc gia cộng lại.

Ảnh minh họa: FastcoDesign


Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 Google công bố, người khổng lồ của thế giới trực tuyến thu về 17,73 tỉ USD, vượt mức doanh thu ước tính của Phố Wall (17,7 tỉ USD), tăng mạnh hơn 20% so với quý 2-2013 và 2014.

Sau khi báo cáo kết quả kinh doanh được công bố, cổ phiếu Google tăng mạnh 17%, đạt mức kỷ lục 703 USD/cổ phiếu trong ngày 17-7, đưa giá trị Google lên mức 471,50 tỉ USD (theo VentureBeat), đứng thứ hai sau Apple (746 tỉ USD - Bloomberg) trong danh sách các công ty giá trị nhất thế giới (Standard & Poor’s 500 Index).

Đến cuối ngày 17-7, giá trị Google tăng lên 65 tỉ USD trên thị trường (theo thống kê của Bloomberg), phá kỷ lục 46,4 tỉ USD do Apple lập ra tháng 4-2012.

Các nhà phân tích cho rằng "nữ tướng" mới tham gia Google từ Ngân hàng đầu tư Morgan Stanley vào tháng 5 là giám đốc tài chính Ruth Porat góp phần cho cú nhảy vọt trên thị trường của Google.

Bộ đôi sáng lập Google bỏ túi 8 tỉ USD

Google thắng lớn nên hai ông chủ Google gồm đồng sáng lập Larry Page và Sergey Brin cũng rủng rỉnh hầu bao, thu về hơn 4 tỉ USD mỗi người chỉ trong một ngày nhờ cổ phiếu tăng mạnh.

Bộ đôi sáng lập Google Larry Page và Sergey Brin - Ảnh: Getty Images


Theo Bloomberg, tài sản của hai ông chủ tăng 24% trong năm nay, thêm 7 tỉ mỗi người. Tài sản của chủ tịch Google Eric Schmidt hiện sở hữu 1,3% Google cũng tăng 22%, tăng từ 1,8 tỉ USD lên 10,1 tỉ USD.

Hiện Larry Page đứng thứ 13 trong danh sách những tỉ phú giàu nhất thế giới xếp hạng bởi Bloomberg (cập nhật đến ngày 20-7-2015) với 36,6 tỉ USD. Trong khi đó, Sergey Brin đứng thứ 16 với 36,1 tỉ USD. Eric Schmidt vị trí 128 với 10,1 tỉ USD.

YouTube vào thời sung sức

Trong báo cáo kinh doanh của Google cho thấy YouTube tiếp tục gia tăng lượng người xem, thu hút quảng cáo mạnh mẽ hơn trước.

Cụ thể, thời gian trung bình xem video clip trên YouTube của người dùng di động là 40 phút, tăng 50% cùng kỳ năm ngoái. Tổng thời gian xem YouTube của người dùng tăng 60% theo năm.

Giám đốc mảng kinh doanh của Google Omid Kordestani cho rằng YouTube đang thay thế truyền hình đối với thế hệ trẻ.

Đối với quảng cáo, YouTube không lập kỷ lục nào nhưng lượng đặt quảng cáo trên nội dung ở những kênh hàng đầu của YouTube tại Google Preferred tăng gấp ba lần so với năm trước. Nhóm 100 nhà quảng cáo hàng đầu trên YouTube gia tăng 60% chi tiêu cho quảng cáo so với cùng kỳ năm trước.

YouTube gia tăng thêm sức mạnh khi xu hướng xem video trực tuyến định hình rõ hơn và ngày càng phát triển, bên cạnh đó YouTube có giá quảng cáo rẻ hơn đã thu hút các nhà quảng cáo đổ tiền sang kênh này thay cho quảng cáo trên kết quả tìm kiếm, dẫn đến tổng lượng quảng cáo trả tiền theo lượt xem (CPC) của Google giảm 11% cùng kỳ và 16% trên các website Google.

Báo Wall Street Journal dẫn lời giám đốc tài chính Google, bà Ruth Porat, cho biết công ty đang xóa bỏ khoảng cách giữa các mức giá quảng cáo tìm kiếm trên máy tính để bàn (desktop) và quảng cáo tìm kiếm trên di động (mobile). Quảng cáo trả tiền theo lượt xem trên di động đang gia tăng và ngược lại sụt giảm trên desktop.

Doanh thu quảng cáo của Google Q2 tăng 11%, đạt 16,02 tỉ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá trị Google tăng 65 tỉ USD trong một ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.