Vào đúng ngày kỷ niệm 100 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, Beeline đã tổ chức họp báo công bố gói cước mới đồng thời công bố kết quả điều tra về thương hiệu các mạng di động. Điều tra này do một hãng nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới (Công ty TNS) thực hiện vào cuối năm 2009. Nếu chỉ như vậy thì sẽ không liên quan gì đến "vận may" của MobiFone.
Vào đúng ngày kỷ niệm 100 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, Beeline đã tổ chức họp báo công bố gói cước mới đồng thời công bố kết quả điều tra về thương hiệu các mạng di động. Điều tra này do một hãng nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới (Công ty TNS) thực hiện vào cuối năm 2009. Nếu chỉ như vậy thì sẽ không liên quan gì đến "vận may" của MobiFone.
Tuy nhiên, công bố của Beeline về xếp hạng thương hiệu các mạng di động lại bao gồm cả các thông tin về MobiFone, VinaPhone và Viettel - 3 mạng di động lớn nhất hiện nay tại Việt Nam. Chính những thông tin về 3 mạng di động lớn này mới thu hút sự chú ý của giới truyền thông chứ không phải kết quả về những tiến bộ trong nhận diện thươnghiệu của Beeline. Lý do cũng rất đơn giản: hàng chục triệu người Việt Nam đang dùng dịch vụ của 3 nhà mạng này, còn số lượng người dùng Beeline vẫn chưa nhiều.
Cũng chính vì thế, thông tin về xếp hạng thương hiệu của 3 mạng di động lớn (mà MobiFone giữ vị trí số 1) theo điều tra của hãng nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới TNS được nhiều phương tiện thông tin đại chúng đăng tải ngay chiều 8.3 - trùng dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ.
Trước khi kết quả điều tra về xếp hạng thương hiệu các mạng di động Việt Nam được công bố, MobiFone đã nhiều lần xếp vị trí số 1 với danh hiệu "Mạng di động được ưa chuộng nhất Việt Nam" (4 lần liên tục tại giải thưởng Vietnam Mobile Awards).
Còn trong ngày 8.3.2010, MobiFone không hề được trao giải thưởng nào nhưng kết quả điều tra của Công ty TNS đã đem đến cho MobiFone một "giải thưởng" khác: sự công nhận về vị trí thương hiệu mạng di động số 1 từ một nguồn đánh giá độc lập (một hãng nghiên cứu thị trường nước ngoài, có danh tiếng trên thế giới) và được công bố bởi chính đối thủ cạnh tranh của MobiFone trên thị trường (Beeline).
Đây là một "giải thưởng" rất ngẫu nhiên nhưng vô cùng quý giá mà MobiFone được trao tặng trong bối cảnh các mạng di động cạnh tranh với nhau vô cùng quyết liệt trong việc quảng bá cho thương hiệu của mình.
Khi công bố kết quả điều tra về xếp hạng thương hiệu các mạng di động tại buổi họp báo gói cước mới, Beeline hẳn chưa tính đến "giải thưởng" bất ngờ dành cho MobiFone. Tuy nhiên, với Beeline - mạng di động này cũng không thiệt thòi gì bởi khi đăng tải các thông tin về MobiFone giữ vị trí số 1 về thương hiệu, giới truyền thông cũng đề cập đến tỷ lệ nhận biết thương hiệu của Beeline sau 6 tháng góp mặt trên thị trường là 76%.
------------------------------
Theo kết quả điều tra về thương hiệu của các mạng di động Việt Nam do Công ty TNS thực hiện cuối năm 2009, MobiFone là mạng di động đứng số 1 trên cả 3 chỉ tiêu: độ nhận biết thương hiệu, mức độ ưa thích và mức độ mong muốn sử dụng. Về độ nhận biết thương hiệu: MobiFone 100%, Viettel và VinaPhone cùng 99%, Beeline là 76%. Kết quả điều tra về mức độ ưa thích của khách hàng đối với MobiFone tính theo tỷ lệ phần trămvượt rất xa mạng đứng thứ hai là Viettel (54% so với 29%). Còn ở chỉ tiêu về mức độ mong muốn sử dụng: MobiFone là 56%, Viettel là 44%, VinaPhone là 25%.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.