Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gặp mặt cán bộ, công chức Ban Tôn giáo Chính phủ tăng cường thực hiện nhiệm vụ tại các tỉnh phía Nam

Hiền Thu| 27/08/2021 17:01

(HNMO) - Ngày 27-8, Bộ Nội vụ tổ chức gặp mặt cán bộ, công chức Ban Tôn giáo Chính phủ tăng cường thực hiện nhiệm vụ tại các tỉnh phía Nam trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết, trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch bệnh Covid-19, Bộ chỉ đạo Ban Tôn giáo Chính phủ tăng cường lực lượng vào các tỉnh phía Nam để đồng hành cùng các tổ chức tôn giáo, chức sắc, chức việc, tiếp tục huy động nguồn lực của các tôn giáo tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Đến nay, các tổ chức tôn giáo đã đồng hành, chung tay đóng góp hơn 10 tỷ đồng, huy động hơn 200 tỷ đồng để tổ chức các hoạt động thiện nguyện. Đã có nhiều mô hình tiêu biểu, điển hình, phát huy giá trị tinh thần, sức mạnh dân tộc, tập trung nguồn lực toàn diện cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 như: Gian hàng 0 đồng, tủ lạnh cộng đồng, siêu thị 0 đồng, cây ATM gạo, bếp yêu thương… Các tổ chức tôn giáo đã vận động các tín đồ tham gia hiệu quả công tác phòng, chống dịch, trong đó, có vai trò của Ban Tôn giáo Chính phủ trong việc hướng dẫn, vận động, tuyên truyền lan tỏa tốt các phong trào, cùng toàn dân chung tay thực hiện mục tiêu đẩy lùi dịch Covid-19.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà đề nghị Tổ công tác tập trung hướng dẫn, vận động các chức sắc, chức việc, huy động các lực lượng, tín đồ tôn giáo chung tay, quyết tâm thực hiện nghiêm chủ trương của Đảng, quy định của Chính phủ về công tác phòng, chống dịch. Trong đó, điều quan trọng là tạo ra sức mạnh toàn dân, phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của các tôn giáo để chung tay cùng cộng đồng chống dịch...

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt cán bộ, công chức Ban Tôn giáo Chính phủ tăng cường thực hiện nhiệm vụ tại các tỉnh phía Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.