(HNMO) - Với mục đích tuyên truyền “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và thúc đẩy việc bán hàng của các doanh nghiệp đạt hiệu quả cao, Công ty CP TM&DV Tín Minh đã thực hiện một gameshow truyền hình mới “Người bán hàng chuyên nghiệp”. Chương trình sẽ phát vào lúc 10h – 11h trưa thứ 7 hàng tuần trên kênh VTC1.
(HNMO) - Với mục đích tuyên truyền “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và thúc đẩy việc bán hàng của các doanh nghiệp đạt hiệu quả cao, Công ty CP TM&DV Tín Minh đã thực hiện một gameshow truyền hình mới “Người bán hàng chuyên nghiệp”. Chương trình sẽ phát vào lúc 10h – 11h trưa thứ 7 hàng tuần trên kênh VTC1.
Nội dung chủ yếu của chương trình là xoay quanh kiến thức bán hàng và giới thiệu sản phẩm của mỗi doanh nghiệp nhằm cung cấp cho khán giả truyền hình một sân chơi kiến thức bổ ích, cũng như giới thiệu được sản phẩm của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng. Mỗi chương trình có 3 đội chơi, mỗi đội 1 người đại diện cho một doanh nghiệp và dự kiến có thời lượng 45 phút. Chương trình có 3 phần: Phần 1 - Thi kiến thức về bán hàng: chủ yếu nhấn mạnh vào việc bán sản phẩm của doanh nghiệp. Các thí sinh phải trả lời các câu hỏi của chương trình đưa ra bằng kiến thức và sự hiểu biết của mình.
Những người thực hiện gameshow mới
Phần 2 - Thuyết trình bán hàng: đây là phần thi mà các thí sinh phải giới thiệu và thuyết trình về sản phẩm của doanh nghiệp đến với giám khảo, khách mời, khán giả xem chuyền hình và cũng là người tiêu dùng trên cả nước.
Phần 3 - Xử lý tình huống bán hàng: chương trình sẽ đưa ra các tình huống bán hàng khác nhau bằng các clip được quay tại chính các doanh nghiệp hoặc do các diễn viên hài diễn và đối thoại trực tiếp trên sân khấu. Các thí sinh sẽ phải giải quyết các tính huống đó và được ban giám khảo đánh giá và cho điểm.
Có điều chú ý và đặc biệt với các chương trình khác là người chơi trước khi tham gia vào chương trình được học một lớp “Nghệ thuật bán hàng chuyên nghiệp” trong 6 buổi hoặc một lớp “Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình” trong thời gian 4 buổi do các giảng viên cao cấp quốc tế của ILO, GTZ. Sau khi tham gia chương trình người chơi có thể áp dụng ngay những kiến thức đã được trang bị và những kinh nghiệm sử lý các tình huống bán hàng trong chương trình để áp dụng vào thực tế doanh nghiệp mình.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.