(HNMO) - Con trẻ không chỉ là con của gia đình mà còn là người chủ tương lai của xã hội. Đảm bảo tương lai giáo dục cho con trẻ là mong muốn của gia đình và xã hội.
Món quà là lời động viên ý chí vươn lên khắc phục khó khăn của các em, đồng thời là lời kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động để những ước mơ tuổi thơ được trở thành hiện thực.
Theo thống kê năm 2009 của Bộ Thương binh Lao động và Xã hội, toàn quốc có 4 triệu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Sự tàn phá của thiên tai, nghèo đói, bệnh tật hay tai nạn luôn đe dọa mái ấm gia đình, cướp đi cơ hội đến trường, tương lai giáo dục của các em. Tuy nhiên, với rất nhiều em nhỏ, điều kiện khách quan đó đã không ngăn được quyết tâm vựợt khó, vươn lên trong học tập của các em. Tinh thần vượt lên thử thách, nỗ lực phi thường của các em xứng đáng được xã hội khẳng định. Có được nguồn động viên khích lệ đó, các em sẽ có thêm sức mạnh để khắc phục khó khăn, vươn tới tương lai.
Ông Chang, Chin-Tang, Tổng Giám Đốc Fubon Life Việt Nam cho biết, nhận thức sâu sắc doanh nghiệp nhận từ xã hội phải đền đáp lại xã hội và đào tạo nhân tài, phát triển nguồn nhân lực là yếu tố then chốt để xây dựng xã hội phồn vinh. Với cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam, Fubon Life Việt Nam đã đưa công tác từ thiện xã hội, đóng góp cho nên giáo dục nước nhà là một trọng điểm trong chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam.
Công tác từ thiện xã hội của Fubon Life Việt Nam tập trung vào hai lĩnh vực chính. Thứ nhất, Fubon Life Việt Nam tập trung vào tài trợ cho giáo dục. Gần 100 triệu đồng học bổng đã được trao cho sinh viên chuyên ngành bảo hiểm các trường đại học như Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại Học Lao động và Xã hội, Đại học Hàng hải và Học viện Tài Chính năm hóc 2011-2012 trong chương trình “Vì nhân tài ngành bảo hiểm Việt Nam”. Các hoạt động tặng quà cho các gương học sinh hiếu học vượt khó tại huyện Tiên Lãng, huyện An Lão, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng tháng 12/2013, cho các em nhỏ tại Huyện Mê Linh, Hà Nội tháng 6/2014, cho các em nhỏ tại TP Bà Rịa tháng 7/2014 để tôn vinh khích lệ tinh thần học tập của các em.
Thứ hai, Fubon Life Việt Nam tập trung vào hoạt động văn hóa thể thao. Năm 2011, Fubon Life Việt Nam đã tài trợ 150 triệu đồng cho “Ngày hội gia đình Việt Nam” tại Công viên Nghĩa Đô, Hà Nội với thông điệp gìn giữ mái ấm gia đình cho trẻ thơ. Hoạt động đã thu hút hàng nghìn gia đình và trẻ nhỏ tham gia. “Trung thu cho em 2013” là chưong trình biểu diễn ca nhạc và quà tặng cho các em nhỏ ung thư tại Viện Ung Bướu TW. Chương trình như tài trợ một phần cho hoạt động “Ngày thể thao” của trường Mầm non Ánh Dương, Hà Nội tháng 11/2014, hay tài trợ toàn bộ chương trình “khám răng miễn phí” cho các em trường mầm non phường 15 quận 10 TP Hồ Chí Minh.
Ông Chang, Chin-Tang, Tổng Giám Đốc Fubon Life Việt Nam cho biết, bằng triết lý kinh doanh “Thành thật, Thân thiện, Chuyên nghiệp, Sáng tạo”, cùng với sự đoàn kết nhất chí của toàn thể nhân viên và đội ngũ đại lý cho những hoạt động từ thiện xã hội đầy ý nghĩa này, chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng làm tốt trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng. Những hoạt động từ thiện xã hội này, đồng thời là lời kêu gọi cộng đồng và gia đình cùng chung tay hành động để đảm bảo tương lai giáo dục của trẻ thơ.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.