Ngày 25/1, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Forbes Việt Nam đã công bố danh sách 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật trên nhiều lĩnh vực khác nhau tại Việt Nam. Đây là lần đầu thứ hai Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này.
Những người được chọn vào danh sách là những người ở độ tuổi dưới 30, đang làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau và bước đầu tạo được những ảnh hưởng tích cực trong ngành nghề, lĩnh vực hoạt động của họ.
Ông Nguyễn Bảo Hoàng, Chủ tịch Công ty truyền thông Tương Tác, đơn vị đại diện thương mại của Forbes Việt Nam cho biết: "Danh sách “30 Under 30” do Forbes Việt Nam lần đầu tiên thực hiện năm 2015 đã tạo được tiếng vang và là nguồn cảm hứng cho giới trẻ đang khao khát thành công. Danh sách năm 2016 tiếp tục giới thiệu những gương mặt mới đang tạo ảnh hưởng tích cực trong ngành nghề và lĩnh vực hoạt động của họ."
Các nhân vật trong danh sách được chọn từ nhiều lĩnh vực khác nhau, từ kinh doanh, khởi nghiệp công nghệ đến khoa học, hoạt động xã hội, nghệ thuật, âm nhạc, giải trí, thể thao. Đáng chú ý có Nguyễn Thanh Ngữ, CEO Công ty cổ phần Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh; Trần Hoàng Việt, Phó Tổng giám đốc, XLE Gro; Nguyễn Hải Ninh, sáng lập kiêm CEO chuỗi càphê The Coffee House; Lê Thị Phương Giang, Tổng Giám đốc An corporative; Lý Hoàng Nam, Vận động viên quần vợt; Tẩn Thị Shu, sáng lập kiêm giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên du lịch Sapa O’Chau; Nguyễn Thị Cẩm Vân, sáng lập viên và giám đốc điều hành HandiKit...
“Ngày càng có thêm nhiều gương mặt là những bạn trẻ khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, dùng Internet là công cụ để phát triển dịch vụ và tầm ảnh hưởng trên thị trường. Danh sách này cũng có rất đông các nhà hoạt động xã hội hoặc doanh nghiệp xã hội, những người tổ chức các hoạt động hoặc kinh doanh nhằm giải quyết những vấn đề xã hội,” bà Nguyễn Lan Anh, Thư ký tòa soạn Forbes Việt Nam, cho biết.
Theo Forbes Việt Nam, mặc dù tại Việt Nam chưa có những doanh nghiệp quy mô lớn do các nhà sáng lập trẻ dưới 30 tuổi phát triển, có nhiều người thuộc lớp trẻ ở độ tuổi này đang được giao nắm nhiều vai trò điều hành quan trọng trong các doanh nghiệp lớn. Bên cạnh đó, họ cũng đang nỗ lực sáng tạo, tìm ra những mô hình kinh doanh mới hoặc các hoạt động tạo tác động xã hội dựa trên nền công nghệ./.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.