(HNMO) - Ngày 5/5, Facebook đã giới thiệu một chương trình mà nếu có hiệu lực, nó sẽ khuyến khích người tiêu dùng bằng tài chính khi xem quảng cáo trên trang.
Facebook hiện sẽ thưởng cho những người dùng xem các quảng cáo nhất định trên trang web với Facebook Credits, mà có thể được đền bù bằng việc mua hàng hóa trên Facebook Deals, một dịch vụ mua bán hàng ngày Groupon mới của công ty. Tuy nhiên, sự khuyến khích này không phải là lớn. Ban đầu, ít nhất, các quảng cáo trung bình sẽ mang lại một khoản tiền tương đương 10 cent.
Các quảng cáo chủ yếu sẽ có trong các trò chơi. CrowdStar, Digital Chocolate và Zynga nằm trong số các nhà xuất bản trò chơi tham gia chương trình. Facebook đang làm việc với Sharethrough, SocialVibe, Epic Media và SupersonicAds để đưa các quảng cáo vào chương trình. Facebook cũng làm việc với TrialPay, đơn vị sẽ cung cấp việc phân tích.
Dan Greenberg, Giám đốc điều hành của Sharethrough nói rằng, động thái này của Facebook đại diện cho "một bước tách khỏi sự quảng cáo ngắt quãng". Greenberg, công ty có các khách hàng như Microsoft và Nestle cho biết, mạng lưới của ông sẽ không cung cấp quảng cáo truyền thống, thay vào đó là sự giải trí có thương hiệu khiến người tiêu dùng sẽ không chỉ muốn xem, mà còn chia sẻ với bạn bè.
Việc khích lệ người tiêu dùng xem các quảng cáo là một giải pháp cho tỷ lệ người xem các quảng cáo qua nhấp chuột vào các biểu ngữ thấp. Động thái này diễn ra sau khi Facebook mở rộng chương trình Credits của mình tuần trước, để người tiêu dùng sử dụng Credits mua hàng hoá của thế giới thực được quảng cáo trên Deals.
Trước đây, các khoản tín dụng, đã được trao cho người tiêu dùng đã đăng ký cho các chương trình khác nhau (như mua báo dài hạn) hoặc mua hoàn toàn chỉ hàng hóa ảo.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.