(HNM) - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) cho biết, năm 2015, EVN HANOI đã tập trung vào công tác nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và năng suất lao động.
(HNM) - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) cho biết, năm 2015, EVN HANOI đã tập trung vào công tác nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và năng suất lao động.
Theo đó, sản lượng điện thương phẩm đạt 14,136 tỷ kWh, tăng 12,54% so với năm 2014 và tăng 2,07% so với kế hoạch được giao; tỷ lệ tổn thất điện năng đạt 5,71%, giảm 0,12% so với năm 2014 và giảm 0,79% so với kế hoạch được giao; thực hiện giá bán điện bình quân đạt 1.794,09 đ/kWh, tăng 99,59 đ/kWh (5,88%) so với năm 2014 và tăng 18,09 đ/kWh so với kế hoạch EVN giao (1.776 đ/kWh); sản lượng điện tiết kiệm đạt 317 triệu kWh (≈ 2,24% thương phẩm), đạt 114,4% kế hoạch năm (277 triệu kWh).
Trong năm 2015, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, tháng 3 thời tiết mưa phùn kéo dài, trong các tháng 5, 6, 7, 8 có những đợt nắng nóng kéo dài, nhiệt độ trung bình vào khoảng 38-40°C dẫn đến việc sản lượng điện tiêu thụ tăng cao đột biến. Thậm chí, tháng 9 khi bước vào mùa thu thời tiết vẫn còn nắng nóng oi bức 34-35°C.
Trận siêu giông chiều ngày 13-6 đã làm đổ nhiều cây cối, hư hỏng đường dây, cột điện, trạm biến áp gây ra nhiều sự cố nghiêm trọng trên lưới điện; Trận mưa lớn kéo dài trong tháng 9, gây ngập lụt cục bộ nhiều nơi đã ảnh hưởng đến cung cấp điện.
Tuy nhiên do đã chuẩn bị kỹ các phương án cung cấp điện ngay từ cuối năm 2014 và những ngày đầu năm 2015, cùng với tinh thần nỗ lực, trách nhiệm, chủ động sáng tạo của CBCNV, EVN HANOI đã cung cấp điện an toàn liên tục phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội và đời sống của nhân dân trên địa bàn Thành phố, đặc biệt trong các dịp Lễ, Tết cùng các hoạt động khác.
Cụ thể là: Phục vụ lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm Quốc khánh, kỳ họp Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 132 (IPU 132- với tổng số 370 ca trực), kỳ họp thứ 9, 10 Quốc hội khóa XIII, Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ TP Hà Nội, Lễ hội Đại đoàn kết các dân tộc, Đại hội Thi đua yêu nước TP Hà Nội giai đoạn 2010- 2015 và các sự kiện chính trị, ngoại giao khác diễn ra trên địa bàn Thủ đô, với sản lượng cao nhất lên tới 67,234 triệu kWh/ ngày (tăng 27,98% so với năm 2014); công suất cao nhất là 3.174 MW/h (tăng 24,66% so với năm 2014).
Tỷ lệ tổn thất điện năng đạt 5,71%, giảm 0,12% so với năm 2014 và giảm 0,79% so với kế hoạch được giao. Do thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm giảm tổn thất điện năng, EVN HANOI đã tiết kiệm được chi phí khoảng 193,41 tỷ đồng; hoàn thành 26 công trình, trong đó có 02 công trình lưới điện 220kV có tính chất đặc biệt quan trọng trong việc cấp điện cho khu vực trung tâm Hà Nội và lân cận và 24 công trình lưới điện 110kV có tính chất quan trọng trong công tác vận hành, tăng cường khả năng truyền tải đường dây và công suất cho các TBA, tổng công suất và chiều dài dây dẫn tăng thêm là 712MVA và 27,3km; 300 km ĐDK lưới điện phân phối, 201 km cáp ngầm trung thế, 915 MBA với công suất 318,4 MVA, 412 km đường trục hạ thế. Xóa bỏ được một số trạm trung gian, mạch cộc, hình tia trung áp. Tăng tài sản các công trình ĐTXD 474 công trình với giá trị tăng tương đương 3.987,1 tỷ đồng.
Thời gian mất điện khách hàng bình quân SAIDI trong năm 2015 là 1.360 phút, giảm 692,31 phút so với năm 2014; tần suất mất điện kéo dài bình quân SAIFI là 6,35 lần, giảm 2 lần so với năm 2014; tần suất mất điện thoáng qua bình quân MAIFI là 1,63 lần, giảm 0,0302 lần so với năm 2014
Cũng trong năm 2015, EVN HANOI đã triển khai nâng cấp giao diện điện tử và nghiên cứu ứng dụng chữ ký số trong công tác cấp điện. Thực hiện khảo sát cấp điện thực tế tại Công ty Điện lực Đống Đa và Hà Đông. Phần mềm hiện tại đã đáp ứng được yêu cầu để triển khai rộng rãi tại các đơn vị.
Thực hiện Chỉ số tiếp cận điện năng, EVN HANOI đã tập trung triển khai xây dựng lưu đồ cấp điện gồm 33 bước đối với khách hàng trung áp có đầu tư đường dây và trạm biến áp; niêm yết công khai lưu đồ và các thủ tục cấp điện đối với khách hàng trung áp có đầu tư đường dây và trạm biến áp tại Phòng giao địch khách hàng và website của Tổng công ty. Đã liên hệ và đề nghị đăng trên Cổng thông tin điện tử của UBND TP Hà Nội và Sở Công Thương.
Kết quả, thời gian giải quyết cấp điện trung bình cho khách hàng qua trạm chuyên dùng đối với công việc thuộc trách nhiệm của ngành điện thực hiện khoảng 7,87 ngày giảm 2 ngày so với quy định của EVN.
Thường xuyên tiếp nhận và xử lý, trao đổi thông tin với các phương tiện thông tin đại chúng nhằm đáp ứng kịp thời những câu hỏi, thắc mắc liên quan đến sử dụng điện của các cơ quan báo chí. Năm 2015 đã có 716 tin bài liên quan đến công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Tổng công ty; tiếp nhận thông tin qua Trung tâm chăm sóc khách hàng 19001288- (04) 22222.000 và hòm thư điện tử evnhanoi@evnhanoi.vn. Giải quyết qua hộp thư điện tử evnhanoi@evnhanoi.vn là 183 thư và đều được giải quyết kịp thời chu đáo.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.