(HNM) - 17h ngày 22-7, trên đường ghé thăm người bạn ở phố Khương Trung (quận Thanh Xuân), ông Trường (ở quận Ba Đình) thấy một cửa hàng buôn bán và sửa chữa điện thoại di động ven đường treo biển: “Bán sim 199 ngàn, tặng 1 điện thoại Nokia”, liền ghé vào mua chiếc sim mobi.
Hai vợ chồng người chủ cửa hàng khá niềm nở đưa cho ông cả một tập sim mang đầu số 093, thoải mái lựa chọn. Cuối cùng khi đã chọn được số ưng ý (093.64xxx62), hỏi đến bộ sạc, ông còn được anh chủ cửa hàng vui vẻ lôi trong tủ ra một bộ mới toanh, kèm thêm câu nói: “Em biếu bác luôn”.
Thử liên lạc đến một vài số máy, ông Trường thấy khá hài lòng. Với ông, các tính năng sử dụng, chất lượng như thế cũng là ổn. Chỉ có điều, ông Trường rất ngạc nhiên không hiểu sao máy vừa bật lên đã có một số tin nhắn do nhà mạng gửi thông báo, trong đó có một tin nội dung rằng: “Bạn đã cài đặt gói DP100 của dịch vụ Mobile Internet, giá cước 100.000/30 ngày của MobiFone thành công”. Để rồi, tài khoản trong máy của ông vừa được thông báo còn 100.000 đồng, thì lát sau được thông báo là: “TK chính của quý khách chỉ còn 1 VND...”.
Nhà mạng mà “nhiệt tình” chăm sóc khách hàng thế thì quý quá. Chỉ có điều, xem ra sự “nhiệt tình” này có vẻ như cưỡng ép khách hàng sử dụng dịch vụ của mình, là điều không ổn!
Kể lại câu chuyện với Người Xây Dựng, ông Trường cho rằng:
“Nhiệt tình” là chuyện đáng khen
Nhưng “ép” cách ấy có nên, hay đừng?
Tưởng là “Khuyến mãi tưng bừng”
Ai ngờ “cài” thế, chưa mừng đã... đau!
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.