Du lịch

Du lịch MICE và golf - sản phẩm mới của Hà Nội

Linh Tâm 30/09/2023 - 13:49

Ngày 30-9, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị phát triển du lịch MICE và golf tại Hà Nội nhằm tìm các giải pháp khai thác tiềm năng, lợi thế trong việc phát triển cả 2 loại hình du lịch mới này.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Festival Thu Hà Nội 2023 (diễn ra từ ngày từ ngày 29-9 đến 1-10).

img_4425-1-(1).jpg
Các đại biểu khảo sát cơ sở vật chất, dịch vụ tại sân golf Long Biên. Ảnh: Linh Tâm

Trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện có 6 cụm sân golf với 10 sân thi đấu mang thương hiệu nổi tiếng, đẳng cấp, như: Sân golf Long Biên, Vân Trì golf club, Kings Island golf, sân golf Minh Trí, Legend Hill golf resort. Ngoài ra còn có hơn 10 hệ thống sân tập lớn như sân tập golf Đảo Sen, sân tập golf Hanoi Club… Đây là những lợi thế tạo nên nền tảng quan trọng cho Hà Nội trong phát triển sản phẩm du lịch golf thời gian tới.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thẳng thắn đóng góp nhiều ý kiến nhằm tăng cường thu hút khách du lịch tham gia dòng sản phẩm này, đồng thời chỉ ra những hạn chế, khó khăn trong việc liên kết các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ, vận chuyển, khách sạn, điểm đến, sân golf để xây dựng thành sản phẩm thu hút khách.

Hiện nay, dòng sản phẩm du lịch golf mới chỉ thu hút một bộ phận khách nhỏ có mức thu nhập cao và chưa có sự tham gia tích cực của các đơn vị lữ hành, điểm đến, dịch vụ, vận chuyển nên chưa thu hút nhiều khách du lịch.

img_4415.jpg
Một góc sân golf Long Biên. Ảnh: Linh Tâm

Khó khăn hiện nay của du lịch MICE ở Hà Nội và các địa phương khác, là thiếu các địa điểm tổ chức các sự kiện lớn mang tầm quốc tế hoặc có thể thu hút từ 1.000 khách trở lên. Các dịch vụ, cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu của dòng khách cao cấp này cũng còn nhiều hạn chế. Giải pháp trước mắt khắc phục tình trạng này là sử dụng các địa điểm công cộng như công viên, sân vận động... Về dài hạn, cần có các chính sách vĩ mô, sự chỉ đạo, định hướng của Nhà nước và các cơ quan quản lý Nhà nước.

img_4445.jpg
Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư Thương mại và Du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Mai Anh phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: Linh Tâm

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư Thương mại và Du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Mai Anh mong muốn thời gian tới sẽ có sự tham gia tích cực hơn từ các đơn vị lữ hành để kết nối các ngành dịch vụ, vận chuyển, điểm đến, sân golf... Việc kết hợp hai loại hình du lịch MICE và golf sẽ là lợi thế lớn giúp Hà Nội xây dựng một sản phẩm mới, tiềm năng có thể tạo nguồn thu du lịch lớn trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Du lịch MICE và golf - sản phẩm mới của Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.