(HNM) - Theo Bộ NN&PTNT, năm 2016 dự kiến kim ngạch xuất khẩu trái cây sẽ đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 11% so với năm trước.
Hiện trái cây Việt Nam đã có mặt trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều thị trường khó tính. Đặc biệt năm nay, các doanh nghiệp xuất khẩu trái cây đã khai thác nhiều thị trường mà trước đây chưa đầu tư hoặc lãng quên như EU, Canada, các nước ASEAN, Đông Âu, Trung Đông, thậm chí hướng đến cả thị trường Nam Mỹ.
Từ đầu năm đến nay, Cục Bảo vệ thực vật đã nộp hồ sơ đề nghị xuất khẩu quả tươi của Việt Nam sang Argentina, Brazil, Peru… Hiện các nước này đang xem xét để làm các thủ tục tiếp theo cho Việt Nam xuất khẩu trái cây vào. Điều đó đồng nghĩa với việc trái cây đặc sản của Việt Nam đã khẳng định được chỗ đứng tại các thị trường khó tính.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.