Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dự kiến bỏ quy định thí sinh được mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi

Thống Nhất| 16/01/2023 06:54

(HNM) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông để xin ý kiến góp ý nhằm áp dụng từ kỳ thi năm 2023.

Một trong những nội dung đáng chú ý liên quan đến trách nhiệm thí sinh là quy định về danh sách các vật dụng được mang vào phòng thi. Theo đó, thí sinh được phép mang vào phòng thi bút viết; bút chì; compa; tẩy; thước kẻ; thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat địa lý Việt Nam đối với môn thi địa lý. Như vậy, so với quy định hiện hành, dự thảo dự kiến bỏ quy định cho phép thí sinh mang các loại máy ghi âm, ghi hình có chức năng ghi thông tin, nhưng không thể nghe, xem, không thể truyền, nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp, nếu không có thiết bị khác hỗ trợ.

Về việc đăng ký dự thi, thí sinh được đăng ký dự thi trực tuyến hoặc đăng ký dự thi trực tiếp tại trường phổ thông nơi học lớp 12. Quy định hiện hành là thí sinh đăng ký tại trường phổ thông nơi học lớp 12.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dự kiến bỏ quy định thí sinh được mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.