Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đột phá về chất lượng để hút khách

Thanh Hiền| 10/02/2010 08:06

(HNM) - Những năm gần đây, các doanh nghiệp (DN) sản xuất bánh, kẹo trong nước đã đầu tư có trọng điểm, tạo bước đột phá về chất lượng để thu hút khách hàng. Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán Canh Dần năm nay, các DN đã đưa ra thị trường nhiều loại sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng (NTD)...

Các loại bánh, mứt, kẹo do Việt Nam sản xuất được nhiều người chọn mua trong dịp Tết


Hầu hết các loại bánh, kẹo nhập khẩu đều tăng giá 15-20% so với cùng kỳ năm trước nên thị phần bánh, kẹo ngoại ở các siêu thị, cửa hàng, đại lý cũng dần bị thu hẹp. Tại các siêu thị Intimex, FiviMart, Hapro, Thủy Tạ, Big C… có thể thấy hàng nội chiếm ưu thế. Tại siêu thị Big C có tới 90% là sản phẩm bánh, kẹo của các DN uy tín trong nước như Kinh Đô, Bibica, Vinabico, Hữu Nghị…; hệ thống siêu thị CitiMart cũng có 80% là bánh, kẹo nội cao cấp. Chị Nguyễn Khánh Linh, khách hàng của siêu thị Intimex cho biết, hàng nội cao cấp năm nay trông bắt mắt không kém gì hàng ngoại, lại không sợ mêlamin... nên khá nhiều NTD mua. Để "lấn sân" hàng ngoại ở phân khúc cao cấp, hầu hết các DN đều tập trung đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, thay đổi mẫu mã, bao bì... để giành lại thị phần. Chị Trần Thu Hương, chủ đại lý bánh, kẹo ở phố Lò Đúc cho biết, sau hàng loạt vụ phát hiện sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc gây hại đến sức khỏe NTD, chị chỉ chọn hàng nội cao cấp để bán trong dịp Tết này. Hơn nữa, chất lượng sản phẩm đã được cải thiện, bao bì đẹp, mẫu mã đa dạng, xuất xứ rõ ràng, lại bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, giá thành rẻ hơn hàng ngoại nhập, có thể sử dụng trong gia đình, hoặc làm quà biếu cho bạn bè, người thân...

Nhờ tập trung đầu tư, các DN đã đưa ra thị trường những sản phẩm cao cấp, giá hợp lý, thu hút sức mua của NTD. Đại diện Công ty CP Kinh Đô miền Bắc cho biết, Kinh Đô đã cung cấp hơn 30 triệu hộp bánh, kẹo các loại phục vụ Tết Canh Dần, tăng khoảng 15% so với Tết năm 2009. Công ty CP Bánh, kẹo Vinabico cũng đưa ra 2 dòng sản phẩm bánh, mứt Tết, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại để phục vụ NTD. Được biết, Công ty CP Bánh, kẹo Hải Hà đã chuẩn bị khoảng 2.500 tấn bánh, kẹo, tăng 500 tấn so với Tết năm ngoái. Ngoài 200 nhãn sản phẩm đã có mặt trên thị trường, dịp Tết này công ty có thêm 20 sản phẩm mới, bày bán tại hệ thống phân phối sản phẩm trên cả nước. Công ty CP Thực phẩm Hữu Nghị chuẩn bị hơn 8.000 tấn bánh, kẹo các loại (tăng gấp đôi so với Tết 2009) mang nhãn hiệu Tông Đản. Năm nay, tuy giá nguyên liệu tăng, trong đó giá đường tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ (15.000-16.000 đồng/kg); nha - nguyên liệu chính sản xuất kẹo tăng 20%, dầu thực vật tăng khoảng 20% so với tháng 11-2009...; nhưng các DN đều tiết kiệm chi phí để giá thành sản phẩm không bị đẩy lên cao.

Như vậy, bằng việc đầu tư có trọng điểm, tạo bước đột phá về chất lượng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, sự đa dạng về mẫu mã… các DN sản xuất trong nước đang dần chiếm lĩnh thị trường và lấy lại niềm tin của NTD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đột phá về chất lượng để hút khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.