(HNM) - Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Đỗ Hữu Đức cho biết, đến chiều 8-4, vẫn chưa nhận được báo cáo, tài liệu liên quan tới các lỗi của Toyota Việt Nam. Cục Đăng kiểm đang thúc giục Toyota Việt Nam khẩn trương báo cáo và cung cấp tài liệu liên quan tới các lỗi kỹ thuật để xem xét, đánh giá...
Trong một diễn biến khác, Toyota Việt Nam đã có công văn số 97/2011/TMV-GA gửi Cục Đăng kiểm báo cáo và xin phép tiến hành "Chương trình sửa chữa làm hài lòng khách hàng xe Camry". Theo đó, Toyota Việt Nam sẽ thay thế bu lông đòn treo dưới phía trước xe Camry 3.5 và Camry 2.4 sản xuất trong thời gian từ ngày 28-1 đến 23-3-2011 do một trong sáu bu lông bị siết quá lực tiêu chuẩn, trong trường hợp xấu có thể biến dạng và gãy. Toyota Việt Nam cho biết, nguyên nhân dẫn đến lỗi trên là việc thay đổi lực siết bu lông từ Tập đoàn Toyota Motor Nhật Bản đã không được cập nhật kịp thời trong dây chuyền lắp ráp. Được biết, sẽ có 278 xe Camry phải thay bu lông. Cụ thể, với xe Camry 3.5 là những xe có số khung từ XXB6001801 đến XXB6001810, với xe Camry 2.4 là xe có số khung từ XXB6008875 đến XXB6009175.
Để có thông tin từ phía Toyota Việt Nam, phóng viên Báo Hànộimới liên lạc với bà Đặng Phan Thu Hương, Phó Tổng Giám đốc, người ký văn bản gửi Cục Đăng kiểm về việc hãng này sẽ kiểm tra, xử lý xe lỗi cho khách hàng và được biết, hiện công ty đang tích cực chuẩn bị để làm việc với Cục Đăng kiểm Việt Nam. Sau khi được Cục Đăng kiểm chấp thuận sẽ thông báo chính thức với khách hàng và các cơ quan thông tấn báo chí trong thời gian sớm nhất có thể về chương trình kiểm tra, sửa chữa lỗi.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.