Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đơn giản hóa thủ tục hành chính về giấy tờ công dân, cơ sở dữ liệu quản lý dân cư

Phương Nguyên| 11/10/2017 07:00

(HNM) - Chính phủ vừa thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư theo Đề án Tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng.

Theo đó, nội dung đơn giản hóa liên quan 22 thủ tục hành chính trong 4 lĩnh vực: Xây dựng; nhà ở; kinh doanh bất động sản; xử phạt vi phạm hành chính. Trong đó, lĩnh vực xây dựng, đơn giản hóa thủ tục cấp giấy phép xây dựng; lĩnh vực kinh doanh bất động sản, đơn giản hóa thủ tục cấp mới chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản...

* Theo Nghị quyết số 100/NQ-CP về đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương, sẽ thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính trong 7 lĩnh vực gồm: Điện lực; an toàn hóa chất; vật liệu nổ công nghiệp; xuất nhập khẩu; sở giao dịch hàng hóa; thi đua khen thưởng; thương mại quốc tế.

Cụ thể, trong lĩnh vực điện lực, nhóm thủ tục về cấp giấy phép tư vấn chuyên ngành điện lực, cấp giấy phép hoạt động truyền tải điện, phát điện, phân phối điện, bán buôn điện, bán lẻ điện được thay đổi. Trong lĩnh vực an toàn hóa chất, thủ tục cấp và cấp lại giấy chứng nhận huấn luyện kỹ thuật an toàn hóa chất cũng được đơn giản hóa...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đơn giản hóa thủ tục hành chính về giấy tờ công dân, cơ sở dữ liệu quản lý dân cư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.