Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội tuyển đến từ Hàn Quốc giành quán quân cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu

Thanh Hà| 28/12/2020 16:57

(HNMO) - Vòng Chung kết cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu - WhiteHat Grand Prix 06 chính thức ghi danh đội thi KingTigerPrawn đến từ Hàn Quốc ở ngôi vị quán quân. Đây cũng là đội thi giành giải thưởng cao nhất trong phần WhiteHat Bug Bounty, một phần thi bên lề của Chung kết WhiteHat Grand Prix 06. Vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt thuộc về More Smoked Leet Chicken (Nga) và DiceGang (Mỹ).

Bảng xếp hạng 10 đội chung cuộc Cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu.

Vòng Chung kết cuộc thi an toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 06 với chủ đề Việt Nam hôm nay - Viet Nam Today do Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp với Tập đoàn công nghệ BKAV tổ chức diễn ra lúc 9h30 ngày 27-12-2020.

Theo Ban tổ chức, sau hơn 1 giờ thi mới có đội đầu tiên ghi điểm do độ khó của đề thi năm nay. Đội đến từ nước Nga thể hiện bản lĩnh của nhà đương kim vô địch WhiteHat Grand Prix khi liên tục án ngữ ở vị trí số 1 bảng xếp hạng và gần như đã chạm tay được đến chiến thắng; tuy nhiên, ở những phút cuối, đội KingTigerPrawn (Hàn Quốc) đã bứt tốc, giải thành công 2 thử thách liên tiếp để vươn lên vị trí dẫn đầu, xuất sắc giành giải thưởng trị giá 230 triệu đồng. Hai đội thi đến từ Việt Nam (ACEBEAR và BabyPhD) đứng thứ sáu và bảy chung cuộc trong số 10 đội thi.

Năm nay, lần đầu tiên phần thi WhiteHat Bug Bounty (tìm kiếm lỗ hổng) được đưa vào Vòng chung kết WhiteHat Grand Prix và đã cho kết quả rất đáng khích lệ với hơn 20 lỗ hổng an ninh được phát hiện và cảnh báo cho nhà sản xuất. "Việc chủ động phát hiện và xử lý các lỗ hổng trên phần mềm phổ biến, hệ thống quan trọng tại Việt Nam sẽ giúp không gian mạng an toàn hơn", ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch phụ trách an ninh mạng Bkav chia sẻ.

Lãnh đạo Cục An toàn thông tin và Bkav kiểm tra công tác tổ chức trước giờ thi.

Đánh giá về cuộc thi, tại lễ khai mạc chung kết WhiteHat Grand Prix 06, ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục An toàn thông tin cho biết: "Những cuộc thi như WhiteHat Grand Prix là cơ hội để giới an ninh mạng cùng rèn luyện, chia sẻ kinh nghiệm, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng. Đây là yếu tố then chốt để tăng cường an ninh mạng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển đến từ Hàn Quốc giành quán quân cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.