Theo dõi Báo Hànộimới trên

Độc đáo Triển lãm ''Kỳ ẩn Việt Nam'' của họa sĩ Nguyễn Thanh Vũ

Đình Hiệp| 21/05/2022 15:19

Trong các ngày từ 21 đến 30-5, tại Thư quán - Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội, diễn ra Triển lãm “Kỳ ẩn Việt Nam” của họa sĩ Nguyễn Thanh Vũ. Đây là bộ sưu tập tranh sơn dầu giới thiệu những kiến trúc cổ ở khắp mọi miền đất nước.

Họa sĩ Thanh Vũ sinh năm 1995, làm nghề kiến trúc và có đam mê lớn với hội họa, đặc biệt là sơn dầu. Anh quan niệm hội họa cũng là văn hóa và phản ánh đúng tính chất của thời cuộc.

Theo đuổi trường phái hậu ấn tượng, Thanh Vũ mong muốn truyền tải được sự mạnh mẽ, giàu sức sống, nhiệt huyết cũng như tươi trẻ, bình yên thông qua các tác phẩm. Anh bắt đầu khai bút cho bộ sưu tập này vào tháng 6-2021 và kéo dài đến tháng 5 năm nay.

“Việt Nam có một nền tảng văn hóa lịch sử dày dặn, mà kiến trúc lại chính là tiếng nói rõ ràng cho văn hóa lịch sử đó. Tôi muốn giới thiệu với các bạn trẻ, những người thưởng lãm về câu chuyện của mỗi công trình, mỗi vùng đất để mọi người có một cái nhìn khác và biết được tầm quan trọng của văn hóa lịch sử của các công trình xưa cổ ở nước nhà. Từ đó, sẽ có một thái độ ứng xử khác, biết tôn trọng, ghi nhớ và gìn giữ di sản, di tích của đất nước”, Thanh Vũ chia sẻ và nói vừa bắt đầu thực hiện bộ sưu tập thứ 2 “Phật ngự tứ linh” kể về các sắc thái và hình thái của Phật gắn với linh thú trong kiến trúc cổ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo Triển lãm ''Kỳ ẩn Việt Nam'' của họa sĩ Nguyễn Thanh Vũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.