Theo dõi Báo Hànộimới trên

Doannh nghiệp nhựa: khó trước mắt nhưng vẫn có tương lai phát triển

L.H| 03/10/2012 12:20

(HNMO) - Cùng với sự khó khăn chung của nền kinh tế đất nước, các doanh nghiệp ngành nhựa đang gặp nhiều khó khăn. Nhu cầu tiêu dùng nội địa nhìn chung giảm ở các nhóm sản phẩm nhựa.

Mặt khác, việc tăng giá điện, giá xăng là gánh nặng đối với doanh nghiệp ngành nhựa do chí phí điện chiếm khoảng 10-15% tổng chi phí sản xuất. Việc tiếp cận vay vốn ngân hàng của các doanh nghiệp nhựa vừa và nhỏ nhìn chung khó khăn vì hầu hết các ngân hàng luôn có xu hướng tạo điều kiện thuận lợi về nguồn vốn vay cho các đơn vị lớn, sản xuất và xuất khẩu phát triển ổn định và thắt chặt nguồn vốn vay đối với các đơn vị nhỏ, khó khăn.


Tuy nhiên nếu nhìn nhận đánh giá ngành nhựa trong một quá trình dài, các doanh nghiệp ngành nhựa vẫn có tiềm năng phát triển tốt. Các doanh nghiệp xuất khẩu có uy tín vẫn có nhiều đơn hàng, một số thị trường xuất khẩu của ngành nhựa Việt Nam vẫn ổn định phát triển tốt như thị trường Nhật, Mỹ, Đức, Campuchia, Hà Lan. Sản phẩm nhựa của Việt Nam ngày càng có triển vọng về xuất khẩu.

Ước giá trị xuất khẩu của sản phẩm nhựa 9 tháng đầu năm là 1,1 tỷ USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doannh nghiệp nhựa: khó trước mắt nhưng vẫn có tương lai phát triển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.