(HNMO) - Công ty TNHH xe đạp điện Đào Khôi vừa tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2013 với sự tham gia của đại diện 200 đại lý, khách hàng của công ty trên khắp cả nước và đại diện từ Lào và Campuchia, cùng đại diện các cơ sở, ban ngành tỉnh Lạng Sơn.
Tại hội nghị, đại diện Công ty TNHH xe đạp điện Đào Khôi, một trong những đơn vị đầu tiên hợp tác với Bridgestone để lắp ráp dòng xe mang thương hiệu Bridgestone – Nhật Bản tại Việt Nam, cho biết, đón đầu xu hướng hạn chế từng phần xe máy tại các đô thị lớn, doanh nghiệp bắt đầu sản xuất và tăng tỷ lệ nội địa hóa xe đạp, xe máy điện trong nước.
Trước đây 80% xe đạp điện của Công ty Đào Khôi (thương hiệu Dhbike) là nhập khẩu nguyên chiếc, 20% lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, kể từ khi công ty xây dựng nhà máy, tỷ lệ này đã thay đổi và hiện tại tỷ lệ nội địa hóa của Dkbike là 55%. Số lượng xe đạp, xe máy điện được sản xuất, lắp ráp trong nước cũng được nâng lên.
Hiện DKbike đã liên kết với một số cơ sở sản xuất ở Nam Định, đặt hàng gia công khung xe, đang tìm cơ sở làm phần nhựa trong nước. Đại học Bách Khoa Hà Nội cũng đề nghị sản xuất phần chi tiết điện cho xe DKbike. Công ty cũng đã tìm đến công ty Điện cơ 91 – Bộ Quốc phòng để tìm hướng hợp tác sản xuất phần chi tiết điện.
“Phần quan trọng nhất của chiếc xe đạp điện là ắc quy, hiện Đào Khôi đang liên hệ với các nhà sản xuất trong nước như Ắc Quy Đồng Nai để sử dụng nguồn hàng. Nếu việc này thành công, chiếc xe đạp điện mang thương hiệu Đào Khôi sẽ nội địa hóa được gần 100%”, đại diện DKbike chia sẻ.
Hiện, DKbike đã cho ra đời 6 loại xe đạp điện, 9 loại xe máy điện mang thương hiệu Dkbike. Các sản phẩm của Công ty bước đầu thâm nhập vào thị trường và được sự phân phối bởi hơn 200 đại lý trên toàn quốc.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.