Theo dõi Báo Hànộimới trên

Doanh nghiệp Việt có nhiều cơ hội mở rộng xuất khẩu sang các nước ASEAN

Tuệ Diễm| 27/06/2020 07:16

(HNM) - Ngày 26-6, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra hội thảo “Thị trường các quốc gia ASEAN và đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào ASEAN”. Hội thảo được tổ chức nhằm giúp đỡ doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước thuộc khu vực ASEAN.

Ảnh minh họa.

Ông Nguyễn Phúc Nam - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Bộ Công Thương nhận định: “Hiện tại các nước ASEAN có 3 thị trường nhập khẩu hàng Việt Nam lớn nhất là Indonesia, Thái Lan, Philippines. Doanh nghiệp Việt Nam còn có nhiều cơ hội để xuất khẩu sản phẩm sang thị trường ASEAN với những mặt hàng như thủy sản, cà phê, rau quả; riêng mặt hàng rau quả xuất khẩu qua ASEAN tăng trưởng tốt, đặc biệt tăng 69% trong năm 2019”. 

Trong thời gian qua dịch Covid-19 tác động đến tình hình xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang các nước ASEAN; riêng mặt hàng nông thủy sản sang ASEAN tăng nhẹ do mặt hàng này chưa bị tác động. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp Việt có nhiều cơ hội mở rộng xuất khẩu sang các nước ASEAN

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.