Theo dõi Báo Hànộimới trên

Doanh nghiệp thông tin - truyền thông chung tay phòng, chống dịch bệnh

Châu Anh| 02/04/2020 17:04

(HNMO) - Ngày 2-4, các nhà mạng VinaPhone, MobiFone và Viettel đồng loạt thay biểu tượng bằng các khẩu hiệu "Hay o Nha" (Hãy ở nhà) hoặc "StayHome" (Hãy ở nhà). Khẩu hiệu này được thay cho biểu tượng ngay góc trên bên trái màn hình điện thoại của khách hàng, như một sự cam kết cùng chung tay với hàng chục triệu khách hàng và người dân cả nước chống dịch Covid-19.

Nhà mạng thay biểu tượng "Hay o Nha" - "Hãy ở nhà" để chuyển thông điệp tới khách hàng tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19. Nguồn ảnh: MobiFone

Trong thông tin gửi các cơ quan báo chí, đại diện Tổng công ty Dịch vụ viễn thông - VNPT VinaPhone (thuộc Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam VNPT) nhấn mạnh, dòng chữ "VinaPhone #StayHome" là thông điệp mà nhà mạng muốn nhắn gửi đến khách hàng của mình là "Ở nhà, không chỉ vì bản thân, mà còn vì những người thân yêu của bạn, vì cả cộng đồng và đất nước".

Cũng trong ngày 2-4, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cho biết dành nhiều ưu đãi, hỗ trợ chuyển vật tư y tế đến vùng dịch Covid-19. Theo thỏa thuận đã ký với Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Vietnam Post sẽ hỗ trợ việc tiếp nhận hàng cứu trợ và trang thiết bị y tế (máy thở cấp cứu can thiệp, phòng áp lực âm, khẩu trang N95 và đồ bảo hộ...), hỗ trợ chi phí vận chuyển tới các tuyến đầu chống dịch, các vùng đang có số lượng người mắc Covid-19 cao, đặc biệt là tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Trung.

Nhân viên bưu điện tiếp nhận hàng cứu trợ để chuyển đến vùng dịch. Nguồn ảnh: Tổng công ty Bưu điện Việt Nam

Trong đó, vận chuyển hàng hóa với trọng lượng khoảng nửa tấn hàng cho mỗi lần gửi, thời gian chuyển phát được ưu tiên vận chuyển theo phương thức nhanh nhất, kịp thời, bảo đảm tiến độ đến với địa bàn cần được hỗ trợ. Điểm tập kết nhận hàng cứu trợ là trụ sở Trung ương Đoàn (62-64 Bà Triệu, Hà Nội), nơi nhận tại 63 tỉnh, thành trên phạm vi toàn quốc, thời gian hỗ trợ bắt đầu từ ngày 1-4-2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp thông tin - truyền thông chung tay phòng, chống dịch bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.