Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đổ xô du lịch nghỉ dưỡng dịp 2/9

Theo Dân trí| 31/08/2010 07:28

Tình trạng “sốt” tour đang diễn ra nhưng giá tour không tăng cao so với thường ngày


Tăng chất lượng dịch vụ để hút khách

Du khách phía Nam đa phần đăng ký các tour đi bằng xe, có điểm đến tương đối gần như: Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, và tour đi bằng máy bay có thời gian từ 3 - 5 ngày như: Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An, Phú Quốc, Côn Đảo, hay dài ngày hơn là Hà Nội - Yên Tử - Hạ Long - Sapa …


Nhiều gia đình cũng đặt tour đi nước ngoài như: Campuchia, Thái Lan, Hồng Kông, Trung Quốc, Singapore, Malaysia…

Để tạo sự mới lạ cho du khách, nhiều đơn vị tổ chức du lịch đã cân nhắc để có lịch trình đặc biệt về dịch vụ và điểm đến. “Đi du lịch, tôi muốn tìm sự mới lạ, thoải mái, tiện nghi… Với một chương trình tour du lịch tốt không chỉ đảm bảo điểm đến phải luôn mới lạ, hấp dẫn; lịch trình tham quan phù hợp không quá sức, mà dịch vụ đi kèm như nhà hàng, khách sạn, dịch vụ mua sắm… là yếu tố rất quan trọng đem lại sự thoải mái cho du khách”, anh Nguyễn Văn Sơn (khách hàng đăng ký tour) cho biết.

Theo ông Nguyễn Minh Mẫn – Trưởng phòng truyền thông Công ty Du lịch Vietravel - việc nâng cấp hệ thống dịch vụ, khách sạn chuẩn từ 3 sao trở lên, đa dạng về loại hình tour từ du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, khám phá, Mice, teambuilding, caravan… sẽ không gây nhàm chán cho du khách.

Ông Đoàn Duy Phong - Giám đốc điều hành Asia Lotus Travel - cho biết: “Để thu hút du khách, bên cạnh loại hình dịch vụ tốt, công ty đã nghĩ ra “độc chiêu” như sân khấu hóa trong các chương trình ẩm thực, trò chơi…”.

Giá tour dịp lễ 2/9 không tăng cao

Theo số liệu thống kê sơ bộ của công ty du lịch Vietravel, tính đến thời điểm hiện tại đã hoàn thành 90% lượt khách theo kế hoạch dự định. Theo đó, công ty sẽ đón khoảng 1.250 khách du lịch trong nước và 2.000 khách du lịch nước ngoài, tăng 15% - 20% so với cùng kỳ năm 2009. Về giá tour, Vietravel đã làm việc với hệ thống đối tác đảm bảo chất lượng phục vụ và đưa ra mức giá không tăng cao so với ngày thường, chỉ tăng khoảng 7 -10%.

Đa phần du khách lẻ khi đăng ký tour tại Vietravel đều chọn loại hình du lịch nghỉ dưỡng vào dịp lễ 2/9. Đối với khách đoàn, có xu hướng chọn tour du lịch kết hợp với hội nghị, ngày hội gia đình, hay teambuidling…

Trong khi đó, bà Trần Thị Ngọc Thao đại diện Công ty TST Toursit cho biết, dịp lễ 2/9 năm nay, TST đã sớm triển khai chùm tour hơn 80 tour trong và ngoài nước. Đến nay, lượng khách đăng ký tour dịp 2/9 của TST tăng đáng kể, dự kiến tăng 72% so với cùng kỳ năm 2009. Mặc dù lượng khách đăng ký tour nhân dịp lễ 2/9 trong và ngoài nước, nhất là loại hình tour khởi hành trung bình từ 3 - 6 ngày đã khá đông nhưng TST cam kết không tăng giá tour so với ngày thường, dịch vụ du lịch vẫn đảm bảo từ 3-5 sao.

TST Tourist đã “tung” ra trên 30 tour trong nước với lịch trình và giá không đổi: Hà Nội - Hạ Long – Sapa, 6 ngày, Khởi hành: 02/09, giá 8.568.000 VNĐ (Khách sạn 3 sao); Nha Trang, 4 ngày, KH: 02/09, giá: 2.688.000 VNĐ (KS 3 sao); Phan Thiết, 3 ngày, KH: 02/09, giá 2.288.000 VNĐ (KS 3 sao); Đà Lạt, 4 ngày, KH: 02/09, giá: 2.988.000 VNĐ (KS 4 sao); Phú Quốc, 3 ngày, KH: 03/09, giá 4.488.000 VNĐ (resort 3 sao)…

Đối với du lịch nước ngoài, các điểm đến trong khu vực như: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Brunei… vẫn là sự lựa chọn chủ yếu của du khách trong dịp lễ 2/9. Ngoài ra, đối với những du khách có thời gian nghỉ lễ từ 5 ngày trở lên thì chọn những điểm đến như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Úc…

Để tình trạng ép giá khách du lịch không diễn ra các nhà tổ chức du lịch đã tạo được một hệ thống đối tác vàng trong lĩnh vực Nhà hàng, Khách sạn, Hàng không… và luôn hợp tác chặt chẽ để đưa ra mức giá ưu đãi nhất cho du khách nhằm kích cầu du lịch./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đổ xô du lịch nghỉ dưỡng dịp 2/9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.