(HNM) - Đây là tên hội thảo khoa học do Viện Mỹ thuật (Trường ĐH Mỹ thuật Việt Nam) tổ chức ngày 12-4, quy tụ những nhà thiết kế, nhà giáo, giới mỹ thuật ứng dụng và nhiều đơn vị quảng cáo Việt Nam.
Như đề dẫn của hội thảo, lĩnh vực đồ họa quảng cáo Việt Nam hình thành và phát triển từ khi có nền báo chí hiện đại (thời Pháp thuộc). Nhưng đến nay, xu hướng thiết kế quảng cáo đã có nhiều thay đổi, chuyên nghiệp, đa phong cách hơn.
Để theo kịp được thời đại và đáp ứng nhu cầu của cộng đồng trong lĩnh vực này, các ý kiến phát biểu đều cho rằng, các nhà thiết kế phải thay đổi cách thức thiết kế đồ họa quảng cáo ở Việt Nam hiện nay.
Hội thảo cũng ghi nhận những ý tưởng thiết kế quảng cáo mới, những "mẹo" để hướng người tiêu dùng vào hàng Việt thông qua hình ảnh đồ họa, cách kết nối với những ngành nghệ thuật khác…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.