(HNM) - Theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT, năm học 2015-2016, các địa phương cần lưu tâm đến việc xây dựng và nhân rộng mô hình tư vấn tâm lý cho học sinh, sinh viên trong nhà trường.
Để duy trì và phát triển mô hình này, Bộ GD-ĐT yêu cầu các đơn vị bố trí bộ máy, đa dạng hóa nội dung hoạt động của phòng tư vấn tâm lý nhằm tạo môi trường gần gũi, thân thiện với HSSV. Một yêu cầu quan trọng đối với các nhà trường trong năm học này là định kỳ tổ chức các hoạt động đối thoại giữa HSSV với các thầy cô giáo và lãnh đạo nhà trường để tăng cường mối quan hệ gắn bó, kịp thời nắm bắt và giải quyết tâm tư, nguyện vọng của người học.
Ngoài ra, các đơn vị có trách nhiệm triển khai nghiêm túc chỉ thị của Bộ GD-ĐT về tăng cường và nâng cao hiệu quả một số hoạt động giáo dục cho HSSV nhằm đẩy mạnh đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục đạo đức, lối sống cho HSSV phù hợp với tình hình mới; chú trọng việc lồng ghép nội dung các môn học với các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; xây dựng và thực hành quy tắc ứng xử văn hóa giữa cán bộ, giáo viên và học sinh trong đơn vị.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.