(HNM) - Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên) cho biết, năm 2016 nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn tỉnh sẽ tăng khoảng 9,6% so với năm 2015 vào những tháng cao điểm hè.
Để đảm bảo cung cấp điện ổn định trong mùa nắng nóng năm nay, từ cuối năm 2015, nhiều công trình đường dây và trạm biến áp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã đóng điện đi vào vận hành như Trạm biến áp 220 kV Kim Động, đường dây 110 kV 4 mạch Kim Động- Khoái Châu, đường dây 110 kV mạch kép Khoái Châu- Văn Giang, trạm biến áp 110kV Văn Giang-63 MVA.
PC Hưng Yên đồng thời triển khai nâng công suất máy biến áp các trạm biến áp 110kV Thành phố từ 40 MVA lên 63 MVA và trạm biến áp Phố Cao từ 25 MVA lên 40 MVA; đường dây 35 kV mạch kép Kim Động- Ân Thi, đường dây 22 kV Khoái Châu- Văn Giang, 4 xuất tuyến 22, 35 kV sau trạm biến áp 110 kV Văn Giang, xuất tuyến 22 kV mạch kép sau trạm biến áp 110kV Lạc Đạo; 117 trạm biến áp phân phối… góp phần nâng cao chất lượng điện năng và độ tin cậy cung cấp điện.
Trong năm 2015, PC Hưng Yên đã triển khai 37 dự án đầu tư xây dựng lưới điện trung và hạ áp với tổng vốn đầu tư hơn 372 tỷ đồng. Theo đó, xây dựng mới 60 km và cải tạo 16 km đường dây trung thế; xây dựng mới 117 trạm biến áp phân phối; xây dựng mới 33 km và cải tạo 19 km đường dây hạ thế; xây dựng mới 9 km đường cáp ngầm trung thế... ; sửa chữa lớn và sửa chữa thường xuyên lưới điện trung và hạ áp với tổng giá trị hơn 57 tỷ đồng.
Cho tới nay, PC Hưng Yên đã hoàn thành đầu tư xây dựng 93 trạm biến áp phân phối chống quá tải lưới điện trên địa bàn tỉnh.
Bên cạnh đó, PC Hưng Yên tập trung kiểm tra phát hiện, xử lý các tồn tại trên lưới điện, kiểm tra xử lý các vị trí lèo, vệ sinh bảo dưỡng lưới điện, tăng cường dây dẫn lưới điện 0,4 kV khu vực mới tiếp nhận, phát quang hành lang an toàn lưới điện, thường xuyên theo dõi tình hình mang tải các máy biến áp phân phối để kịp thời luân chuyển đáp ứng tốc độ pháp triển phụ tải, yêu cầu các đợn vị tăng cường công tác dịch vụ khách hàng, tập trung vào bảo đảm cung cấp điện, cung cấp thông tin, giải quyết kịp thời các phản ánh, kiến nghị của khách hàng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.