(HNM) - Chiều thứ sáu, ngày 13-5, chị Hiền, công tác tại quận Hoàn Kiếm, gọi điện tới Tổng đài 116 để được tư vấn về số điện thoại của Bưu điện huyện Đông Anh. Sau khi nghe rõ yêu cầu của chị Hiền, đầu dây bên kia, cô điện thoại viên lịch sự:
- Chị vui lòng chờ máy ạ!
Sau một hồi chờ, điện thoại viên cho chị Hiền hai số máy của Bưu điện huyện Đông Anh để liên lạc. Cảm ơn điện thoại viên, chị Hiền bấm đến số điện thoại của Bưu điện huyện Đông Anh mà Tổng đài 116 vừa cung cấp. Bấm số máy thứ nhất, chị Hiền nghe rõ: "Số máy quý khách vừa gọi không có. Vì vậy, cuộc gọi của quý khách không thực hiện được...". Nghĩ rằng mình đã ghi nhầm số, chị Hiền tiếp tục bấm số máy thứ hai, với hy vọng nhanh chóng liên lạc được với Bưu điện huyện Đông Anh để giải quyết gấp công việc. Tuy nhiên, khi chị Hiền bấm đến số điện thoại còn lại mà Tổng đài 116 đã cung cấp thì điệp khúc: "Số máy quý khách vừa gọi không có..." lại vang lên.
Đây không phải lần đầu chị Hiền gọi đến Tổng đài 116 đề nghị được tư vấn số điện thoại để rồi rốt cuộc nhận được số sai. Còn nhớ, cách đây hai tuần, chị Hiền cũng gọi đến Tổng đài 116 để được hỗ trợ số điện thoại và địa chỉ của một số cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn quận Hoàng Mai, nhân viên Tổng đài 116 cung cấp cho chị số điện thoại cũng không chính xác. Khi chị Hiền gọi tới 6 số điện thoại do Tổng đài 116 cung cấp thì có đến hai số điện thoại là của nhà dân hoặc không liên lạc được. Hơn thế, khi chị hỏi địa chỉ và điện thoại của một vài doanh nghiệp thì Tổng đài 116 không cung cấp được với lý do: "Đơn vị không đăng ký".
Được biết, dịch vụ Hướng dẫn sử dụng điện thoại 116 thuộc nhóm dịch vụ Viễn thông công ích, cung cấp thông tin miễn phí cho người dân, được Nhà nước hỗ trợ kinh phí.
Tổng đài 116 cần nhanh chóng rà soát, bổ sung, cập nhật lại hệ thống thông tin điện thoại cho chính xác, tránh gây lãng phí thời gian, làm mất niềm tin của khách hàng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.