Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đến giờ vẫn còn ngại…

Quế Trinh| 03/05/2010 07:08

(HNM) - Ở một lễ hội vừa diễn ra, người ta thấy sự hiện diện của một chai rượu khổng lồ. Chai rượu có đường kính hơn mét, cao ơi là cao, đủ chứa đến vài nghìn lít rượu.

Chai rượu ấy không phải dạng bình thường. Người ta bảo nó cao và lớn hơn một chai rượu được ghi kỷ lục Guinness của Trung Quốc. Lại nghe nói ngay tại nơi trưng bày, chai rượu khổng lồ của ta đã được ghi nhận giữ kỷ lục Việt Nam và đang được lập hồ sơ đăng ký kỷ lục Guinness thế giới. Suốt tuần góp mặt trong lễ hội, hình như có người được "thụ hưởng" thứ rượu đựng trong chiếc chai khổng lồ ấy, có người không, nhưng rất nhiều người biết đó là rượu vodka, một dạng rượu mạnh.

Khi chai rượu trên có mặt tại nơi diễn ra lễ hội, đã có những đề nghị viết bài tuyên truyền kỹ lưỡng cho sự kiện nói trên được chuyển đến nhiều cơ quan báo. Có nơi từ chối, không chỉ một lần, bởi phóng viên ngại phải tuyên truyền đậm cho một sự kiện liên quan đến rượu mạnh.

Nhưng đó là sự kiện được chú ý tại một lễ hội đáng trân trọng, đáng tuyên truyền, bởi vậy báo chí không thể không nói đến chai rượu ngoại cỡ ấy. Nơi cẩn thận thì đưa tin hoặc ghép thông tin về nó trong bài với dung lượng "bao diêm". Có vài báo mạng thì đăng bài phỏng vấn đại diện nơi cung tiến chai rượu ấy, nội dung na ná, chủ yếu là ý nghĩa của việc cung tiến, thông báo "chất lượng châu Âu" và bác lại ý kiến cho rằng việc góp chai rượu ấy là hành động quảng cáo rượu mạnh của đơn vị làm ra nó.

Đến giờ, người tuyên truyền về sự kiện ấy vẫn còn e ngại. Không đưa tin, có khi lại mắc tội "sót", mà đưa - dù là loáng thoáng - thì chả biết mình có vô tình "làm khổ" nơi ra quy định cấm quảng cáo rượu mạnh?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đến giờ vẫn còn ngại…

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.