Giao thông

Đề xuất Hà Nội cấm phương tiện thủy nội địa hoạt động trên các sông, suối

Tuấn Lương 11/09/2024 - 14:21

Do diễn biến phức tạp của mưa bão gây lũ lớn trên các sông, Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông đã đề xuất Sở Giao thông vận tải Hà Nội cấm các phương tiện giao thông thủy nội địa hoạt động trên các sông, suối trên địa bàn thành phố để bảo đảm an toàn.

khu-vuc-song-day-xa-kim-thu-nuoc-dan-cao-kim-thu.jpg
Khu vực sông Đáy đoạn qua địa phận huyện Thanh Oai đang bị úng ngập nghiêm trọng. Ảnh: Minh Đỗ

Theo Phó Giám đốc Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông Nguyễn Hoàng Hải, căn cứ mực nước trên các tuyến sông Cà Lồ, Sông Đáy, suối Yến và hồ Suối Hai đang lên cao do ảnh hưởng của bão số 3 và tình hình nước lũ có nhiều diễn biến phức tạp khó lường. Trong đó, mực nước đo được vào sáng 11-9 tại sông Cà Lồ đã ở trên mức báo động 3; sông Đáy trên mức báo động 2; hồ Suối Hai trên báo động 3; mực nước tại suối Yến cũng cao gấp đôi mức bình thường.

Để bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường thủy nội địa, Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông đề xuất Sở Giao thông vận tải Hà Nội ra thông báo cấm các phương tiện đường thủy hoạt động trên các tuyến sông, suối trên (trừ các phương tiện phục vụ công tác phòng, chống lụt bão) đến khi nước rút bảo đảm cho các phương tiện đường thủy lưu thông an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất Hà Nội cấm phương tiện thủy nội địa hoạt động trên các sông, suối

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.