(HNM) - Trang web thường xuyên xuất hiện ở vị trí nổi bật, dễ nhận biết trên các trang tìm kiếm, chẳng hạn như Google, là một lợi thế lớn cho người, tổ chức sở hữu trang web đó.
Bạn hãy tạo điều kiện để các trang web và blog nổi tiếng liên kết đến trang web của mình bởi đây là cách khiến các công cụ tìm kiếm nhanh chóng tìm đến bạn và hiểu được nội dung trang web của bạn. Khi xếp hạng trang web, công cụ tìm kiếm cũng "ưu tiên" các trang web có các liên kết như vậy.
Trang web của bạn cần có những từ khóa độc đáo, tiêu biểu trên các tiêu đề và nội dung để tạo điểm nhấn như một đặc điểm nhận diện cho các công cụ tìm kiếm. Khách hàng thường tìm kiếm thông qua những thông tin cụ thể về sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp cũng như nội dung mà bạn hướng đến. Vì vậy hãy sử dụng ngôn ngữ mà khách hàng của bạn sử dụng, sẽ giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn những nội dung mà bạn cung cấp.
Hãy sử dụng số liệu thống kê trang web để biết được những web nào đang đẩy lưu lượng truy cập đến web của bạn và những trang nào trong web của bạn được người sử dụng quan tâm nhất. Từ đó bạn có thể "chỉ đường" cho người tìm kiếm và dễ tăng số lần truy cập lên.
Các công cụ tìm kiếm sẽ cung cấp các thông tin mới nhất cho người tìm kiếm trên các trang mạng, vì thế các công cụ này ưu tiên những web luôn cập nhật các nội dung mới, có chất lượng tốt.
Hãy bổ sung các tính năng tương tác để tạo cơ hội cho khách hàng đóng góp ý kiến, đặt câu hỏi, đưa ra những đánh giá sản phẩm, bỏ phiếu trong một cuộc thăm dò, hoặc chuyển tiếp liên kết và hình ảnh cho bạn bè họ. Những tính năng này khuyến khích người sử dụng quay trở lại và nói với người khác về trang web của bạn, làm tăng lượng truy cập vào web của bạn.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.