(HNMO) - Chiều 17-8, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Đào Việt Long đã có văn bản đề nghị Phòng An ninh kinh tế - Công an thành phố Hà Nội phối hợp kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh về tình trạng tiêu cực trong việc cấp thẻ nhận diện "luồng xanh" vận tải hàng hóa tại Sở Giao thông Vận tải Hà Nội.
Cụ thể, ngày 17-8, trên báo điện tử Sức khỏe và Đời sống có bài viết: “Doanh nghiệp đăng ký luồng xanh 8 lần bị trả lại, nhờ dịch vụ “một phát ăn ngay?”. Trong bài đăng, có phản ánh việc một số doanh nghiệp vận tải sau cả chục ngày với 8 lần và 4 lần gửi đăng ký cấp mã nhận diện luồng xanh, phương tiện vẫn chưa được cấp phép. Sau đó, chủ doanh nghiệp được giới thiệu với người nhận làm dịch vụ (được cho là có mối thân quen với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) với giá 500.000 - 1.000.000 đồng để được dễ dàng cấp thẻ nhận diện "luồng xanh".
Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Đào Việt Long cho biết, việc thực hiện cấp thẻ nhận diện "luồng xanh" quốc gia trên Cổng dịch vụ công của Tổng cục Đường bộ Việt Nam không quá 4 phút. Sau khi nhận được đầy đủ thông tin, cán bộ thụ lý hồ sơ sẽ cấp ngay. Tất cả quá trình đăng ký và cấp giấy phép đều thực hiện trực tuyến.
Với việc nhờ cơ quan công an phối hợp điều tra, xác minh, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm (nếu có) nhằm kịp thời chấn chỉnh, bảo đảm công tác cấp thẻ nhận diện "luồng xanh" được đúng quy định, rút ngắn thời gian, đáp ứng tốt yêu cầu của các doanh nghiệp vận tải hàng hóa trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.