Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc của UBND thành phố Hà Nội

Tiến Thành| 30/12/2022 16:44

(HNMO) - Chiều 30-12, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội tổ chức tổng kết công tác cơ quan văn phòng năm 2022 và hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2023. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự và chỉ đạo hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2022, tập thể cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng UBND thành phố luôn đoàn kết, thống nhất, dân chủ, đồng thuận; cải tiến phương pháp làm việc trong quá trình triển khai, thực hiện nhiệm vụ được giao. Văn phòng UBND thành phố đã tham mưu tốt trong việc thực hiện nhiệm vụ chỉ đạo, điều hành của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND thành phố với tinh thần sâu sát, quyết liệt theo phương châm 5 rõ: “Rõ người, rõ việc, rõ quy trình, rõ trách nhiệm và rõ hiệu quả”, “một việc - một đầu mối xuyên suốt”.

Văn phòng UBND thành phố đã tham mưu Ban Cán sự đảng UBND thành phố, UBND thành phố triển khai thực hiện 927 văn bản của Thành ủy, các ban Đảng của Thành ủy, trong đó có 585 nhiệm vụ Bí thư Thành ủy, Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy giao. Tham mưu Ban Cán sự đảng UBND thành phố chủ động, tích cực triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của Thành ủy, trong đó đã hoàn thành 550 nhiệm vụ (đạt 94%), đang triển khai thực hiện 35 nhiệm vụ (chiếm 6%).

Trong năm 2022, Văn phòng đã tham mưu UBND thành phố tổ chức 975 cuộc họp, trong đó có 12 phiên họp UBND thành phố để xem xét, thống nhất chỉ đạo nội dung công việc do các sở, ban, ngành và các đơn vị đề xuất; 946 cuộc họp, hội nghị do Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì (để chỉ đạo giải quyết các công việc thường xuyên, đi kiểm tra cơ sở hoặc chủ trì các hội nghị quan trọng tại các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã và chỉ đạo xử lý các vụ việc nổi cộm, dư luận nhân dân bức xúc). Văn phòng UBND thành phố đã tiếp nhận và xử lý 93.367 văn bản các loại (giảm 10,4% so với năm 2021).

Trong năm 2022, Văn phòng UBND thành phố đã thực hiện rà soát 1.785 thủ tục hành chính; tham mưu UBND thành phố tiếp tục ủy quyền khoảng 708 thủ tục hành chính, 1.220 nhiệm vụ quản lý nhà nước cấp thành phố, 358 nhiệm vụ cấp huyện, 173 nhiệm vụ cấp xã.

Bên cạnh đó, trước yêu cầu, chỉ đạo quyết liệt của UBND thành phố, Văn phòng đã tập trung triển khai hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Phòng Tổng hợp, Văn phòng UBND thành phố.

UBND thành phố khen thưởng các tập thể thuộc Văn phòng UBND thành phố Hà Nội.

Năm 2023, Văn phòng UBND thành phố đề ra phương hướng nhằm triển khai có hiệu quả các chương trình công tác trọng tâm của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố; tham mưu thực hiện tốt quy chế làm việc của UBND thành phố. Tập trung tham mưu, giúp việc UBND thành phố trên các lĩnh vực công tác, đặc biệt là công tác cải cách hành chính.

Đơn vị cũng tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính tại cơ quan Văn phòng, trong đó, chú trọng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chỉ đạo, điều hành và tác nghiệp; chuyển đổi mạnh mẽ các hoạt động quản lý nhà nước từ phương thức truyền thống sang ứng dụng công nghệ thông tin, hướng tới phát triển Văn phòng UBND thành phố trở thành Văn phòng thông minh (S-OFFICE) ứng dụng công nghệ số toàn diện, là đơn vị đi đầu trong thực hiện Nghị quyết của Thành ủy về chuyển đổi số. Thường xuyên rà soát, chuẩn hóa, công khai hóa quy trình giải quyết nghiệp vụ hành chính. Tiếp tục thực hiện đồng bộ cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị, trong thời gian tới, tập thể cán bộ, công chức, viên chức tiếp tục duy trì sự đoàn kết, nhất trí cao trong tập thể Văn phòng UBND thành phố; quan tâm, chú trọng từ những việc nhỏ nhất cho đến những việc tham mưu quan trọng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại hội nghị.

Lưu ý, năm 2023, để cán đích các nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ với khối lượng công việc nặng nề, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng UBND thành phố tiếp tục duy trì nền nếp làm việc, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc. Các khối của Văn phòng UBND thành phố đưa vào hệ thống theo dõi tổng thể, toàn diện các nhiệm vụ để từng tháng, từng quý biết rõ lượng công việc, từ đó có phương pháp giải quyết hiệu quả.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cũng đề nghị Văn phòng UBND thành phố nghiên cứu để có cơ chế cho công tác cán bộ, bảo đảm đội ngũ cán bộ có trình độ tham mưu sâu sắc, toàn diện cho lãnh đạo thành phố với tinh thần “đúng vai, thuộc bài”. Đồng thời, tiếp tục xây dựng quy trình làm việc với phương châm 5 rõ: “Rõ người, rõ việc, rõ quy trình, rõ trách nhiệm và rõ hiệu quả”, “một việc - một đầu mối xuyên suốt”.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Phòng Tổng hợp; trao tặng Cờ thi đua của UBND thành phố cho 2 tập thể; danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” cho 7 tập thể; Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 3 tập thể và Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 13 cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc của UBND thành phố Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.