Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy mạnh tuyên truyền Luật Lý lịch tư pháp

Sen Bách| 16/12/2021 07:17

(HNM) - Luật Lý lịch tư pháp được Quốc hội thông qua ngày 17-6-2009, có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2010; quy định về trình tự, thủ tục cung cấp, tiếp nhận, cập nhật thông tin lý lịch tư pháp; lập lý lịch tư pháp; tổ chức và quản lý cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp; cấp phiếu lý lịch tư pháp; quản lý nhà nước về lý lịch tư pháp.

Theo Sở Tư pháp Hà Nội, xác định tầm quan trọng của Luật Lý lịch tư pháp, liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích của công dân và hoạt động của các cơ quan tố tụng. Do đó, ngay sau khi Luật Lý lịch tư pháp có hiệu lực thi hành, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật thành phố Hà Nội và Sở Tư pháp Hà Nội đã đưa Luật Lý lịch tư pháp vào kế hoạch phổ biến giáo dục pháp luật hằng năm để tập trung tuyên truyền sâu rộng qua nhiều hình thức và đã mang lại kết quả tích cực.

Sở Tư pháp Hà Nội cũng đã tiến hành đồng bộ các biện pháp tuyên truyền Luật Lý lịch tư pháp như: Biên soạn cuốn sổ tay hỏi - đáp về Luật Lý lịch tư pháp, in tờ gấp tuyên truyền, sổ tay tìm hiểu pháp luật; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị truyền thông và mở trang thông tin điện tử để tuyên truyền về Luật Lý lịch tư pháp…

Ngoài ra, Sở Tư pháp Hà Nội cũng đã tổ chức các hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Lý lịch tư pháp cho cán bộ chủ chốt và công chức của Sở Tư pháp, Phòng Tư pháp các quận, huyện, thị xã; công an và công chức hộ tịch xã, phường, thị trấn. Nội dung này cũng được truyền đạt đến toàn bộ lãnh đạo Phòng Tư pháp quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội qua các cuộc họp giao ban. Từ đó nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân về vị trí, vai trò của lý lịch tư pháp trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh tuyên truyền Luật Lý lịch tư pháp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.