(HNMO) – Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty CP Dịch vụ Thẻ Smartlink (Smartlink) và 10 Ngân hàng thương mại chính thức công bố triển khai Chương trình “Cất cánh dễ dàng với Thẻ nội địa năm 2013” từ ngày 1-4-2013 đến 30-6-2013.
Chương trình là kết quả của sự hợp tác bền vững giữa Vietnam Airlines, Smartlink cùng các ngân hàng trong 3 năm triển khai liên tiếp nhằm tạo dựng thói quen giao dịch điện tử, khuyến khích khách hàng đặt vé và thanh toán tại website thương mại uy tín của Vietnam Airlines hoặc tại các kênh giao dịch điện tử của ngân hàng.
Theo nội dung Chương trình, khách hàng là chủ thẻ nội địa của 10 ngân hàng (Vietcombank, Techcombank, Vietinbank, DongABank, BIDV, ACB, Eximbank, MB, VIB và Maritime Bank) khi thực hiện đặt mua và thanh toán vé máy bay ngay lập tức (online) trên website www.vietnamairlines.com hoặc thanh toán sau tại các kênh giao dịch điện tử ATM, Internet Banking... của các ngân hàng sẽ có cơ hội tham gia các chương trình ưu đãi.
Đó là giảm 20% trên giá vé của Vietnam Airlines khi sử dụng Promotion Code tại website www.vietnamairlines.com; Giá vé khứ hồi ưu đãi chỉ từ 18 USD dành cho khách hàng mua vé và thanh toán tại www.vietnamairlines.com hoặc tại kênh thanh toán điện tử của các ngân hàng; Tặng 500.000 VND vào tài khoản ngân hàng cùng nhiều phần quà có giá trị cho các khách hàng lần đầu tiên thanh toán thành công vé máy bay và/hoặc thanh toán thành công vé máy bay sớm nhất bằng thẻ nội địa của các ngân hàng tham gia chương trình; Tặng chiết khấu 5% doanh số thanh toán vé máy bay cho các khách hàng thanh toán thành công vé máy bay...
Trong 3 năm triển khai, chương trình đã thu hút sự quan tâm của hàng chục triệu chủ thẻ của các ngân hàng. Tổng doanh số thanh toán vé máy bay của Vietnam Airrlines bằng thẻ nội địa của các ngân hàng thực hiện qua hệ thống Smartlink trong năm 2012 tăng gấp 2 lần so với năm 2011. Số lượng giao dịch đặt mua vé bằng thẻ nội địa tại webstie Vietnam Airlines tăng 2,5 lần so với năm 2011.
Chương trình khẳng định sự nỗ lực của các ngân hàng, Vietnam Airlines và Smartlink trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thanh toán điện tử nhằm phổ cập thói quen thanh toán không dùng tiền mặt trong các tầng lớp dân cư, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, rõ rệt về tập quán thanh toán trong xã hội theo đúng chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước tại Đề án đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2011-2015.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.