(HNMO)-Ngày 1-10, Bộ Công Thương và Thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức hội nghị kết nối cung-cầu hàng hóa giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn với hệ thống phân phối khu vực phía Bắc.
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, thời gian qua, Bộ cùng các địa phương đã chủ động tổ chức các sự kiện giao thương, gặp gỡ giữa doanh nghiệp (DN) trong lĩnh vực thương mại; nhất là đối với DN thuộc lĩnh vực bán lẻ, phân phối. Đã có 45 biên bản hợp tác, thỏa thuận về cung ứng hàng hóa ở Đà Nẵng, hơn 40 biên bản khác được ký tại khu vực TP Hồ Chí Minh và hàng chục hợp đồng ở khu vực phía Bắc.
Tính sơ bộ, thị phần hàng Việt đang có thế mạnh tại vùng nông thôn, hiện ở mức trên 70% và sẽ tiếp tục gia tăng trong những năm tới. Người tiêu dùng nói chung và ở khu vực nông thôn nói riêng ngày càng ưa chuộng, tìm mua hàng do DN trong nước sản xuất.
Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, Hà Nội là thị trường hấp dẫn, với sức mua lớn cũng như đang hình thành hệ thống phân phối rộng khắp, theo hướng hiện đại. DN Hà Nội cũng đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp hàng tiêu dùng, đồ gia dụng, thực phẩm, hàng dệt may… cho nhiều địa phương, vùng nông thôn. Thành phố sẽ chủ động tổ chức một số sự kiện nhằm cung cấp thông tin, kết nối giữa hai lực lương cung-cầu và từ đó thúc đẩy sản xuất, thương mại trên địa bàn. Hà Nội cam kết hỗ trợ các DN, nhà sản xuất trong hoạt động giao thương, tạo điều kiện thuận lợi cho ô tô vận tải đi lại trong khung giờ hợp lý… để bảo đảm nguồn cung, duy trì mức tiêu thụ hàng hóa ổn định cho người tiêu dùng.
Đại diện các DN cho rằng, quy mô thị trường vẫn còn khá lớn, đủ chỗ cho các đơn vị tham gia. Vấn đề làm mỗi DN tìm được cách tham gia và giữ vững thị phần, hướng tới sự phát triển bền vững và đủ sức cạnh tranh về dài hạn.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.