Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đầu tư mở rộng hệ thống VinMart và VinMart+

Lâm Hải| 18/01/2018 14:22

200 siêu thị, 4.000 cửa hàng là mục tiêu tăng trưởng đến năm 2020 của hệ thống bán lẻ VinMart và VinMart+.


Hệ thống bán lẻ VinMart và VinMart+ được người tiêu dùng ưa chuộng.


Hội nghị "Nhà cung cấp" nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác với các đối tác chiến lược, có chủ đề “Hợp tác thành công - Phát triển bền vững” đã thu hút gần 400 khách mời, đại diện cho hơn 200 nhà cung cấp lớn trong nước và quốc tế. Tại hội nghị, bà Thái Thị Thanh Hải, Tổng Giám đốc Công ty Vincommerce - chủ đầu tư hệ thống VinMart và VinMart+ cho biết, tính đến ngày 31-12-2017, hệ thống VinMart và VinMart+ có quy mô 65 siêu thị và hơn 1.000 cửa hàng tiện lợi tại 26 tỉnh, thành phố trên cả nước đã trở thành chuỗi bán lẻ quy mô lớn nhất Việt Nam.

Sau 3 năm hoạt động, hệ thống đã có sự phát triển đa dạng, gồm các siêu thị diện tích lớn, tập trung ở các trung tâm mua sắm hiện đại, giao thông thuận lợi; chuỗi cửa hàng tiện lợi, phân bổ giữa các khu dân cư đông đúc, mang đến cơ hội mua sắm hàng hóa và thực phẩm an toàn, thuận tiện cho người tiêu dùng trên khắp Việt Nam. Bên cạnh quy mô, chất lượng dịch vụ của VinMart và VinMart+ còn có sự phát triển vượt bậc với quy trình kiểm soát chất lượng và xuất xứ hàng hóa chặt chẽ; đồng thời cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích đa dạng hàng đầu Việt Nam.

Kết quả, năm 2017, hệ thống VinMart và VinMart+ đã được bình chọn vào Top 2 nhà bán lẻ được người tiêu dùng nghĩ đến nhiều nhất và Top 10 nhà bán lẻ uy tín nhất (thống kê của Vietnam Report). VinMart và VinMart+ cũng góp phần đưa Vincommerce lên vị trí thứ 19 trong top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam theo bảng xếp hạng do Brand Finance công bố trong 2 năm liên tiếp (năm 2016 và 2017).

Theo kế hoạch, VinMart và VinMart+ sẽ tiếp tục đẩy mạnh tốc độ phát triển với mục tiêu đạt 200 siêu thị VinMart và 4.000 cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc vào năm 2020. “VinMart và VinMart+ phát triển mạnh mẽ được như ngày hôm nay có sự đóng góp quan trọng của các nhà cung cấp. Do đó, trong giai đoạn phát triển đột phá sắp tới, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là xây dựng được quan hệ hợp tác chiến lược với các nhà cung cấp chủ lực, đồng thời tối ưu hiệu quả chuỗi cung ứng”, bà Thái Thị Thanh Hải khẳng định.

Đại diện nhà cung cấp, ông Nguyễn Minh Đức, Trưởng phòng Kinh doanh kênh bán hàng hiện đại (Modern Trade - MT), Công ty CP Thực phẩm Hữu Nghị, đánh giá: “Sự hợp tác với Vincommerce là một hình mẫu cho quan hệ giữa nhà cung cấp và nhà phân phối trên cơ sở đôi bên cùng có lợi (win-win). VinMart và VinMart+ đã hỗ trợ nhà cung cấp tăng trưởng vượt bậc doanh số bán hàng và có nhiều chương trình marketing hiệu quả... Đặc biệt, những chính sách hỗ trợ của Vincommerce đối với các nhà cung cấp nội địa rất thực tế, qua đó giúp người tiêu dùng trong nước có nhiều cơ hội sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao...”.

Sau hội nghị này, VinMart và VinMart+ sẽ triển khai gặp gỡ trực tiếp với các nhà cung cấp nhằm xây dựng kế hoạch hành động cụ thể trong giai đoạn chiến lược mới. Trong đó, công ty đặc biệt chú trọng việc kiểm soát chặt chẽ toàn bộ các khâu trong chuỗi cung ứng nhằm bảo đảm tiêu chí quan trọng nhất là: VinMart và VinMart+ là “nơi an tâm mua sắm” của mọi khách hàng, trên cơ sở đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng; mang đến sự thuận tiện, an toàn tuyệt đối khi sử dụng sản phẩm; gia tăng các giá trị; nâng cao đời sống của người tiêu dùng trong bối cảnh thị trường hiện đại. Bên cạnh đó, VinMart và VinMart+ chú trọng xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo và nhân văn, tạo điều kiện và cơ hội phát triển công bằng cho tất cả nhân viên; đồng thời tích cực đóng góp vào các hoạt động xã hội, hướng về cộng đồng với những thông điệp mang tính nhân văn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầu tư mở rộng hệ thống VinMart và VinMart+

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.