Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân

Thanh Hiền| 30/04/2011 07:04

(HNM) - Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay thời gian nghỉ lễ diễn ra 4 ngày, nhu cầu mua sắm được dự báo sẽ tăng cao khi lượng khách từ các tỉnh về Hà Nội tham quan, mua sắm tại các trung tâm thương mại.


Siêu thị Big C


Theo đại diện siêu thị Big C, để bảo đảm hàng hóa nhân dịp lễ 30/4-1/5, Big C đã tăng lượng dự trữ hàng hóa lên 30%; đồng thời, tăng cường các dịch vụ như thu ngân, giao hàng miễn phí, an ninh, trông giữ xe... đơn vị đang cố gắng thương lượng với các nhà cung cấp để tìm mức giá hợp lý hoặc tìm mặt hàng khác thay thế, nhằm bảo đảm quyền lợi cho cả nhà cung cấp, nhà phân phối và người tiêu dùng.

Trong khi đó, từ cuối tháng 3 đến nay, hệ thống siêu thị Fivimart cũng nhận được công văn đề nghị tăng giá của nhiều nhà cung cấp. Để tránh tình trạng tăng giá đột ngột, siêu thị phải đàm phán với các nhà cung cấp để có được mức giá ổn định. Được biết, trong khoảng 20.000 mặt hàng của Fivimart, có nhiều mặt hàng tiêu dùng thông dụng đã phải tăng giá từ 5% đến 10%. Fivimart đã chuẩn bị sẵn nguồn hàng dự trữ để phục vụ dịp 30-4.

Hệ thống siêu thị Hapro đưa ra nhiều chương trình bán hàng về các địa phương từ trước dịp 30-4, để bảo đảm hàng hóa đến được với người dân, đồng thời tránh tình trạng quá tải tại các điểm mua sắm vào những ngày nghỉ lễ. Với những chương trình khuyến mãi được chuẩn bị khá quy mô, nhiều siêu thị lạc quan dự đoán sức mua trong những ngày nghỉ lễ sẽ tăng mạnh. Big C sẽ triển khai 5 chương trình khuyến mãi gồm "Đánh thức tài nội trợ", "Phong cách thời trang", "Giá rẻ hơn, tiết kiệm nhiều hơn", "Yêu thương tặng mẹ" và "Wah ! Chất lượng giá rẻ", giảm giá 5-50% cho hơn 1.600 mặt hàng kèm quà tặng hấp dẫn. Chương trình 10 sản phẩm thực phẩm với giá chỉ 5.000 đồng cũng được người tiêu dùng rất quan tâm. Từ ngày 1 đến 16-5-2011, hệ thống siêu thị Co.op Mart tổ chức khuyến mãi hàng nghìn mặt hàng thực phẩm, đồ dùng, thời trang… có mức giảm giá đến 40%. Co.opMart đã tăng cường các dịch vụ như đặt hàng qua điện thoại, giao hàng tận nhà, bố trí thêm nhân viên ở các quầy thu ngân… Co.opMart chọn tháng 5 là Tháng bán hàng lưu động, với hơn 100 chuyến xe mang hàng đến vùng sâu, vùng xa, khu chế xuất, khu công nghiệp... nhằm tạo điều kiện cho người lao động có cơ hội tiếp cận hàng Việt Nam chất lượng cao được khuyến mãi với giá hấp dẫn...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.