Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đang thấm sâu vào văn hóa tiêu dùng

Thanh Hiền| 08/01/2014 06:26

(HNM) - Ngày 7-1, tại Hà Nội, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ) TP Hà Nội Đào Văn Bình đã chủ trì hội nghị tổng kết CVĐ năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Qua các hoạt động tuyên truyền, chỉ đạo sâu sát, toàn diện của BCĐ các cấp, ngành, CVĐ đã từng bước xây dựng nét văn hóa tiêu dùng của nhân dân. BCĐ đã chỉ đạo các cấp, ngành tập trung triển khai đưa hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng, nhất là ở khu vực xa trung tâm thành phố. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp đã chủ động đầu tư, thay đổi công nghệ tiên tiến, áp dụng khoa học quản lý, tiết kiệm chi phí gián tiếp để nâng cao chất lượng hàng hóa, đa dạng mẫu mã sản phẩm, giảm giá thành, tăng cường quảng bá sản phẩm...

Năm 2014, BCĐ CVĐ Hà Nội sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, BCĐ các cấp đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền CVĐ; xây dựng kế hoạch bán hàng Việt Nam về nông thôn và phiên chợ Việt tại các huyện, khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn. Khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để các thành phần kinh tế đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thị trường nội địa và xuất khẩu. Đồng thời, thực hiện tốt công tác quản lý thị trường, phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại nhằm bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu, góp phần kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững.

Tại buổi lễ, UBND TP Hà Nội và BCĐ CVĐ đã tặng bằng khen cho 38 tập thể và 46 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện CVĐ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đang thấm sâu vào văn hóa tiêu dùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.