Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dân khổ vì "lỗi thiết kế"!

Người Xây Dựng| 21/07/2013 05:31

(HNM) - Trưa 19-7, đội nắng chang chang, ông Hùng vượt hơn chục cây số từ Đan Phượng ra thăm bạn đang ở tại tòa nhà 28 tầng Làng Quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy. Vừa tới trước cửa tòa nhà, ông Hùng đã ngạt thở bởi mùi xú uế. Xuống chỗ để xe dưới tầng hầm, ông càng thấy khó thở hơn. Bịt mũi chạy vội vào thang máy cùng bạn, mùi hôi thối nồng nặc vẫn không tha, ông Hùng hổn hển trách:

- Gớm! Cứ tưởng ông ở chung cư cao cấp phải thơm tho, lịch sự. Ai dè, nặng mùi chả khác nhà vệ sinh công cộng...

Ông bạn già phân bua:

- Ông mới đến một lần đã thấy khó chịu, chúng tôi phải chịu đựng mấy tháng nay rồi, kêu lắm mà đã có ai giải quyết đâu.

Hóa ra, gần nửa năm nay, kể từ ngày Siêu thị Ocean Mall tại tầng 1, tòa nhà 28 tầng đi vào hoạt động, dân cư một góc Làng Quốc tế Thăng Long bắt đầu phải hứng chịu cảnh ô nhiễm nặng nề. Toàn bộ nước thải chưa qua xử lý từ khu thực phẩm tươi sống dồn xuống bể nhựa cả chục mét khối đặt ngay cửa thang máy ở tầng hầm. Rồi nước thải được bơm ngược lên cống lộ thiên phía trước sảnh vào tòa nhà khiến mùi xú uế nồng nặc lan tỏa hàng trăm mét. Dân bức xúc hỏi, Ban Quản lý dự án giải thích là do lỗi thiết kế, không có hệ thống thoát nước cho siêu thị, mong bà con cố chịu đựng, chủ đầu tư đang tìm cách khắc phục? Chỉ khổ cho dân cư tòa nhà, nhất là mấy chú bảo vệ cả ngày phải hít mùi xú uế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân khổ vì "lỗi thiết kế"!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.