(HNM) - Chiều thứ bảy, 4-12, gia đình ông Phương (số 37 ngõ 191 đường Lạc Long Quân) chuẩn bị nấu cơm thì thấy mấy cái vòi nước đều khô cong. Nghĩ rằng đường ống nước nhà mình bị trục trặc, ông cầm cờ lê ra ngõ kiểm tra thì thấy mấy ông, bà hàng xóm cũng đang mở cửa, nháo nhác hỏi nhau:
- Nhà bác có bị mất nước không?
- Nước nhà bà có chảy không?
Lúc này ông Phương mới biết, không chỉ riêng gia đình ông mà toàn bộ các hộ ở ngõ 191 đường Lạc Long Quân (tổ 9, 10, 11, 12 phường Nghĩa Đô, Cầu Giấy) đều bị cắt nước sạch sinh hoạt mà không hề được báo trước, không biết lý do. Sau hai ngày cuối tuần đã dùng cạn nước dự trữ trong bể ngầm mà vẫn chưa được cấp nước lại, các gia đình cử người đến Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Cầu Giấy hỏi thì được biết: Ngày 4 - 12, đơn vị thi công trong khi cải tạo và làm đường bê tông tại ngõ 191 đã làm vỡ một phần ống dẫn nước sạch cấp cho các hộ dân trong ngõ. Vì lý do đó, xí nghiệp đã tạm thời ngừng việc cấp nước ở đây, đồng thời yêu cầu đơn vị thi công khắc phục, bồi thường thiệt hại. Sau khi khắc phục xong, xí nghiệp sẽ cấp nước lại cho các hộ dân.
Thế nhưng chờ đến gần chục ngày sau vẫn không thấy có nước, người dân đi hỏi thì được trả lời, bên thi công đường vẫn chưa bồi thường thiệt hại, sự cố chưa được khắc phục nên bên nước chưa cấp...
Thiết nghĩ, trước thực trạng hàng nghìn hộ gia đình không có nước sinh hoạt, ngày ngày phải đi mua nước sạch hoặc xin nước giếng khoan từ nơi khác về dùng, Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Cầu Giấy phải có biện pháp khắc phục ngay sự cố, nối lại việc cấp nước sau đó yêu cầu bên gây thiệt hại bồi thường. Giải quyết như vậy mới làm tròn trách nhiệm, bảo vệ quyền lợi khách hàng chứ cứ kéo dài tình trạng hai cơ quan không ai chịu ai thế này thì dân còn phải "khát" nước đến bao giờ?
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.